รีเซต

สิงคโปร์จำคุก 30 ปี เมียตำรวจทารุณสาวใช้พม่าดับ น้ำหนักฮวบเหลือ 24 กิโลกรัม

สิงคโปร์จำคุก 30 ปี เมียตำรวจทารุณสาวใช้พม่าดับ น้ำหนักฮวบเหลือ 24 กิโลกรัม
ข่าวสด
22 มิถุนายน 2564 ( 18:45 )
86
สิงคโปร์จำคุก 30 ปี เมียตำรวจทารุณสาวใช้พม่าดับ น้ำหนักฮวบเหลือ 24 กิโลกรัม

 

สิงคโปร์จำคุก 30 ปี - วันที่ 22 มิ.ย. บีบีซี รายงานว่า ศาลสิงคโปร์พิพากษาจำคุก 30 ปี น.ส.ไกยาธิรี มูรากายัน ภรรยานายตำรวจชาวสิงคโปร์ อายุ 40 ปี จำเลยในคดีฆาตกรรม น.ส.ไป๊ ไงห์ ดอน อายุ 24 ปี แม่บ้านชาวเมียนมา ซึ่งทารุณทำร้ายจนถึงแก่ความตาย จนน้ำหนักเหลือเพียง 24 ก.ก. เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2559

 

นางไกยาธิรี มูรูกายัน MEDIACORP

 

ผู้พิพากษาระบุว่า เป็นคดีฆาตกรรมน่าประณามและเลวร้ายที่สุดของประเทศ และไม่สามารถอธิบายได้ว่า ความรุนแรงที่สาวใช้ต้องทนในเดือนก่อนเสียชีวิตมากน้อยแค่ไหน

 

การสอบสวนพบว่า จำเลยที่เป็นนายจ้างทารุณเหยื่ออยู่นานถึง 14 เดือน ตั้งแต่เดือนต.ค. 2558 ใช้กำลังทำร้ายกระดูกคอแตกและสมองเสียหาย บังคับให้อดอาหาร ใช้เตารีดนาบเหยื่อ ซึ่งเพิ่งเดินทางมาทำงานต่างประเทศงานแรกที่สิงคโปร์

 

EPA-EFE

 

ต่อมา เมื่อเดือนก.พ. จำเลยรับสารภาพ 28 ข้อหา รวมถึงฆาตกรรม จงใจทำให้เจ็บปวดทรมานอย่างรุนแรง และจงใจทำให้บาดเจ็บโดยใช้วัตถุที่ร้อน อัยการชี้ว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายและไร้มนุษยธรรมอย่างที่สุด

 

นอกจากน.ส.มูรากายัน แม่ของจำเลยถูกตั้งข้อหาหลายข้อหาเช่นกัน เนื่องจากทำร้ายสาวใช้เมียนมาด้วย ส่วนสามีที่เป็นนายตำรวจของจำเลยถูกพักงานแล้ว

 

น.ส.ไป๊ ไงห์ ดอน

 

รายงานการชันสูตรพลิกศพพบว่า น.ส.พายเสียชีวิตเนื่องจากขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง หลังถูกบีบคอซ้ำๆ

ขณะที่ทนายความของนางไกยาธิรี มูรูกายัน ขอให้ศาลลงโทษจำคุก 8-9 ปี ด้วยเหตุผลว่า จำเลยป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และความผิดปกติทางบุคลิกภาพที่ย้ำคิดย้ำทำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง