รีเซต

จีน เตรียมเปิดโรงหนัง หลังไม่พบผู้ป่วยโควิดในประเทศ

จีน เตรียมเปิดโรงหนัง หลังไม่พบผู้ป่วยโควิดในประเทศ
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 16:26 )
191
3
จีน เตรียมเปิดโรงหนัง หลังไม่พบผู้ป่วยโควิดในประเทศ

วันนี้( 19 ก.ค.63) สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี รายงานอ้างคำแถลงจากทบวงกิจการภาพยนตร์แห่งจีนที่ระบุว่า โรงภาพยนตร์ในพื้นที่ความเสี่ยงต่ำของจีนจะเปิดให้บริการในวันที่ 20 ก.ค. แต่ต้องกำหนดให้ผู้เข้าชมได้รับการตรวจวัดไข้และสวมหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ต้องขายตั๋วไม่เกินร้อยละ 30 ของความจุที่นั่งต่อโรงภาพยนตร์และจำหน่ายล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น อีกทั้งต้องให้ผู้เข้าชมนั่งเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และไม่สามารถรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำขณะชมภาพยนตร์ 

ก่อนหน้านี้ทบวงกิจการภาพยนตร์แห่งจีนเคยประกาศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า จะอนุญาตให้เปิดโรงภาพยนตร์ ซึ่งถูกสั่งปิดมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม แต่ก็เลื่อนการเปิดออกไปเพราะเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ทั่วประเทศ 

โรงภาพยนตร์ในจีนประสบปัญหาด้านรายได้อย่างหนักในปีนี้ เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจสุดท้ายที่เพิ่งจะได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ขณะที่ว่านต๋าฟิล์ม บริษัทเครือโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน คาดว่า สูญเสียรายได้ในครึ่งปีแรกอย่างน้อย 1,500 ล้านหยวน (ราว 6,780 ล้านบาท) 

อย่างไรก็ดี ข่าวการเปิดให้โรงหนังกลับมาให้บริการอีกครั้งสร้างความพอใจให้กับบรรดาคอหนังชาวจีน ที่ต่างบอกว่ารอที่จะกลับไปชมภาพยนตร์ในโรงหนังไม่ไหวแล้ว 

สำหรับในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจีนพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 16 คน ในจำนวนนี้ 13 คนเป็นการระบาดในประเทศและทั้งหมดพบในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ส่วนอีก 3 คนเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และได้รับการจัดอันดับอยู่ในประเทศที่มีอัตราการแพร่ระบาดต่ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! ทดลองวัคซีนโควิดในลิงได้ผล กระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดี

ลุ้นต่อ! ไทยทดลองวัคซีนโควิดในลิง ผลเป็นที่น่าพอใจ

จีนทดลองวัคซีนโควิด-19กับมนุษย์ ในยูเออี


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง