รีเซต

เฉลิมชัย ลุยงานแทน ธรรมนัส เผยเหตุยังไม่แบ่งงาน ไม่มั่นใจมีปรับครม.

เฉลิมชัย ลุยงานแทน ธรรมนัส เผยเหตุยังไม่แบ่งงาน ไม่มั่นใจมีปรับครม.
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 15:51 )
35
เฉลิมชัย ลุยงานแทน ธรรมนัส เผยเหตุยังไม่แบ่งงาน ไม่มั่นใจมีปรับครม.

เฉลิมชัย ลุยงานส.ป.ก.แทน ธรรมนัส ยังไม่แบ่งให้ 2 รมช. เหตุไม่มั่นใจ นายกฯ จะปรับครม.หรือไม่ สะพัด ประวิตร ขอดูแล 4 กรมเอง

 

 

วันที่ 24 ก.ย. 2564 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงการแบ่งงานในส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯเคยรับผิดชอบว่า เดิมร.อ.ธรรมนัส ดูแล 4 กรม ได้แก่ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ซึ่งตั้งแต่พ้นตำแหน่ง ทางนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังไม่ได้เรียกประชุม มอบหมายงานหรือแบ่งหน่วยงานรับผิดชอบใหม่ จึงยังไม่รู้ว่า นายเฉลิมชัยจะแบ่งงานอย่างไร

 

 

รายงานข่าวจากกระทรวงเกษตรฯ แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งงาน 4 กรมที่ร.อ.ธรรมนัส เคยดูแล ให้กับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คนคือ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ และนายประภัตร แต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่านายเฉลิมชัย ต้องการรอดูสถานการณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะมีการปรับครม.หรือไม่ เพื่อหาคนมานั่งในตำแหน่งเดิมของร.อ.ธรรมนัส เพราะถือว่าแบ่ง 4 กรมให้กับรัฐมนตรี ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ไปแล้ว

 

 

ส่วนกระแสข่าว 4 กรมนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพปชร. จะเข้ามาดูแลเองนั้น ยังไม่รู้ว่าจะเข้ามาดูแบบไหน เพราะตำแหน่งรองนายกฯ คงมาดูไม่ได้ ไม่เหมาะ แต่หากแต่งตั้งรัฐมนตรีมานั่งแทน ไม่น่ามีปัญหาเพราะ 4 กรมนี้ ร.อ.ธรรมนัส ดูแลและมีการดำเนินนโยบายในหลายเรื่องที่เกี่ยวกับที่ดิน และน้ำ

 

 

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (คปก.) ครั้งที่ 4/2564 ซึ่งเดิม ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นประธานการประชุมเพื่อขับเคลื่อนงานตลอด โดยนายเฉลิมชัย ได้พิจารณาอนุญาตการใช้ประโยชน์และอนุมัติงบประมาณกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วงเงินรวมกว่า 200 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง