รีเซต

เปิดวิธี ตรวจสอบเงินประกันรายได้ เกษตรกร มีสิทธิได้รับเงินหรือไม่

เปิดวิธี ตรวจสอบเงินประกันรายได้ เกษตรกร มีสิทธิได้รับเงินหรือไม่
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 17:53 )
383
เปิดวิธี ตรวจสอบเงินประกันรายได้ เกษตรกร มีสิทธิได้รับเงินหรือไม่

วันนี้ ( 21 พ.ย. 63 )จากกรณีเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ลงนามในประกาศเรื่อง การกำหนดราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงและการชดเชยส่วนต่างราคาตาม โครงการ เงินประกันรายได้ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2563/64 


โดยมีมติให้จ่ายเงินส่วนต่างงวดที่ 1 ของ โครงการ เงินประกันรายได้ ปีที่ 2 ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ที่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร  โดยมีวันเพาะปลูกตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 และระบุวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยวก่อนวันที่ 20 พ.ย.2563 ในอัตรากิโลกรัม (กก.) ละ 0.45 บาท


ล่าสุด ธ.ก.ส.เริ่มจ่าย เงินประกันรายได้ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปี2563/64 ไปเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา  โดยวันแรก ได้โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรที่เปิดไว้กับ ธ.ก.ส.จำนวน 139,018 ราย เป็นเงินกว่า 637 ล้านบาท และจะจ่ายชดเชยส่วนต่างราคาทุกวันที่ 20 ของเดือน เป็นระยะเวลา 12 เดือน

 

สำหรับเกษตรที่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตรสามารถ ตรวจสอบการโอนเงินได้ผ่าน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง หากยังไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบสถานะได้ดังนี้

 

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://chongkho.inbaac.com/ ตรวจสอบผลการสนับสนุนตามโครงการรัฐ 

 


2. กรอกเลขประจำตัวประชาชน และคลิก 


3.
กรณีมีสิทธิ์ เป็นเกษตรกรที่เคยขึ้นทะเบียน จะขึ้นข้อมูลว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ และ ระบุประเภทโครงการที่ขึ้นทะเบียน เช่น เกษตรกรผู้ปลูกข้าว แล้วแต่ที่ลงทะเบียนไว้



 

4.กรณีไม่ใช่เกษตรกร จะขึ้นไม่พบข้อมูลการขึ้นทะเบียน โปรดติดต่อหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียน ตามชนิดพืชที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline