รีเซต

เรื่องราวดีดี! สำนักงานเขตคลองสานสร้างสวนสวยด้วยขยะรีไซเคิล

เรื่องราวดีดี! สำนักงานเขตคลองสานสร้างสวนสวยด้วยขยะรีไซเคิล
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 10:18 )
217
เรื่องราวดีดี! สำนักงานเขตคลองสานสร้างสวนสวยด้วยขยะรีไซเคิล

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 สำนักงานเขตคลองสาน นำโดย นายชาติชาย  กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตคลองสาน ได้เปิดตัวโครงการนำขยะรีไซเคิลมาใช้ให้ก่อเกิดประโยชน์ โดยมีแนวความคิดริเริ่ม นำขยะรีไซเคิลมาใช้ประโยชน์ต่อไป โดยใช้ตกแต่งสวนให้สวยงาม จากขยะที่ไม่มีค่าแล้วนำมาใช้ใหม่โดยไม่ได้นำไปทิ้งให้ก่อเกิดมลภาวะทางอากาศ แล้วยังช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้อีกด้วย 


ส่วนเศษอาหาร และวัชพืชยังสามารถนำมาหมักเพื่อทำปุ๋ย และน้ำหมักชีวภาพได้อีกด้วย แล้วเมื่อได้น้ำหมักชีวภาพแล้วยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการนำไปเทใส่แหล่งน้ำเน่าเสียเพื่อจะสามารถช่วยบำบัดน้ำเสียให้กลายเป็นน้ำดีได้ ทั้งนี้ยังสร้างศูนย์การเรียนรู้เรื่องการคัดแยกขยะแล้วนำมาใช้ใหม่ในย่านใจกลางเมืองเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ของการศึกษานอกโรงเรียน และยังสามารถต่อยอดเพื่อสร้างเป็นรายได้ต่อไปของประชาชนทุกๆคนที่อาจจะมีแนวคิดในการสร้างสรรค์จากการนำขยะรีไซเคิลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป 

ทั้งนี้ยังพร้อมจะเชิญชวนประชาชนทุกท่านเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้คัดแยกขยะได้ในทุกๆวันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นแถมยังอาจจะได้ไอเดียดีๆนำไปใช้ต่อยอดได้ 


นายชาติชาย  กล่าวเพิ่มเติมว่าสำนักงานเขตคลองสาน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย แล้วที่เปิดตัวล่าสุดไปไม่นานมานี้คือ สวนลอยฟ้าสถานที่ออกกำลังกายของคนเมืองแห่งใหม่ที่มีบรรยากาศสวยงามกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วยังมี สวนป่ากรุงเทพมหานครเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระปกเกล้า เขตคลองสาน ที่มีธรรมชาติที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ที่สูงใหญ่ภายในสวน และยังมีสวนพืชผักสวนครัว ที่สามารถใช้ประกอบอาหารในชีวิตประจำวันได้ ภายในสวนยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี และมีจุดคัดกรองจากโควิด19 อีกด้วย รับรองได้ทั้งความปลอดภัยจากโควิด19 และยังได้สุขภาพที่ดีๆจากบรรยากาศดีๆใจกลางเมืองอีกด้วย ถือว่าภายในเขตคลองสานมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศูนย์การเรียนรู้ อย่างครบครันเลยที่เดียว




เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง