รีเซต

ได้ใจไปเต็มๆ ผู้ว่าฯเลย กางมุ้งนอนวัด เฝ้าสถานการณ์น้ำท่วม-ดูแลประชาชน

ได้ใจไปเต็มๆ ผู้ว่าฯเลย กางมุ้งนอนวัด เฝ้าสถานการณ์น้ำท่วม-ดูแลประชาชน
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2563 ( 09:08 )
324
ได้ใจไปเต็มๆ ผู้ว่าฯเลย กางมุ้งนอนวัด เฝ้าสถานการณ์น้ำท่วม-ดูแลประชาชน

 

ได้ใจไปเต็มๆ ผู้ว่าฯเลย กางมุ้งนอนวัด เฝ้าสถานการณ์น้ำท่วม-ดูแลประชาชน 'เอกพันธ์' เข้าพบกลางดึก หารือแนวทางช่วยชาวบ้านที่ประสบภัย

 

 

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีมีฝนตกหนักตลอดคืนในจ.เลย จนทำให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งอ.เชียงคาน อ.ปากชม และที่ท่วมหนักสุดที่ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะบ้านสูบ น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านชาวบ้านกว่า 500 หลัง ประชาชนบางส่วนติดภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้

 

รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านต่างได้รับความเสียหายจำนวนมาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา พร้อมสั่งเร่งฟื้นฟูหมู่บ้านให้กลับมาสู่ปกติอย่างเร็วที่สุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคืนที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็น เพื่อไปช่วยเหลือชาวบ้าน จากนั้นก็ไม่กลับจวน ไปขอนอนที่วัดศรีสว่างวารี บ้านสูบ ต.น้ำสวย ซึ่งใช้วิธีกางมุ่งและปูเสื่อนอนกับพื้นแบบเด็กวัด ซึ่งนายชัยวัฒน์นั้นเคยเป็นเด็กวัดมาก่อน

 

 

จากนั้นเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ภาพ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กางมุ้งนอนที่วัด เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์น้ำท่วมและดูและประชาชนอย่างใกล้ชิด ข้อความดังนี้ ท่านผู้ว่ากางมุ้งนอนเฝ้าน้ำและดูแลพี่น้องชาวเลยอย่างใกล้ชิด ที่วัดศรีสว่างวารี #ซุปเปอร์ฮีโร่ไม่ได้มีแค่ในละคร #คนไทยไม่ทิ้งกัน

 

 

ต่อมาเวลา 01.30 น. นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เดินทางมาถึงพื้นที่ประสบภัย และเข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พูดคุยหารือถึงสถานการณ์และแนวทางการช่วยเหลือประชาชน


โดยนายชัยวัฒน์ลงพื้นที่ตั้งแต่ทราบข่าว และมาปักหลักเพื่อบังคับบัญชา สั่งการช่วยเหลือประชาชนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมด้วยตนเอง กินและนอน ณ กองอำนวยการวัดบ้านสูบ (วัดศรีสว่างวารี)

 

 

 

ภาพบางส่วนจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 กรมประชาสัมพันธ์ Cr.นคร45 (อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง