รีเซต

รัฐบาลไม่ได้บังคับโหลด แอปฯ ไทยชนะ ทุกคน แค่ขอความร่วมมือ

รัฐบาลไม่ได้บังคับโหลด แอปฯ ไทยชนะ ทุกคน แค่ขอความร่วมมือ
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2563 ( 13:43 )
513
รัฐบาลไม่ได้บังคับโหลด แอปฯ ไทยชนะ ทุกคน แค่ขอความร่วมมือ

วันนี้ (17พ.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีความจำเป็นในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ว่า รัฐบาลไม่ได้บังคับประชาชนดาวน์โหลดทุกคน เพียงแต่ขอความร่วมมือ ซึ่งแอปพลิเคชั่นดังกล่าว สามารถเช็กจำนวนประชากรภายในสถานที่ ร้านค้าต่าง ๆ ได้ และหากนำโทรศัพท์สแกน QR Code ก็สามารถเช็กอิน-เช็กเอาท์การเข้าใช้บริการ เพื่อประโยชน์ว่า ในอนาคตหากพบมีประชาชนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าไปใช้บริการสถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถใช้ข้อมูลการเช็คอินมาติดตาม เพื่อการตรวจเชื้อได้ ซึ่ง ไทยชนะ แตกต่างจากแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ที่ใช้สำหรับตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยง หรือ สถานที่เสี่ยง

ด้านนพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลการแก้ไขปัญหาการติดเชื้อโควิด-19 แถลงรายละเอียดการใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ว่า มีผู้ลงทะเบียนแล้ว ราว 26,000 ร้านค้า มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 150,000 คน ซึ่งการลงทะเบียนนั้น ขอให้ประชาชนกรอกชื่อ-นามสกุล โดยไม่ต้องระบุคำนำหน้า และผู้ประกอบการ จะต้องกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้ครบ 13 หลัก และหมายเลขหลังบัตรประจำตัวประชาชนให้ถูกต้อง เพื่อให้สามารถใช้งาน QR-Code ได้สมบูรณ์ สำหรับประชาชน เมื่อไปใช้บริการร้านค้าใด ให้ทำโทรศัพท์สแกน QR-Code เพื่อเช็คอินและเช็กเอาท์การเข้าใช้บริการ แต่ร้านค้า จะต้องอำนวยความสะดวกประชาชน ที่ไม่สะดวกใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ เช่น การจดรายละเอียดผู้ใช้บริการไว้

ผู้ตรวจราชการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังแนะนำให้กิจการที่ได้รับการผ่อนคลายให้เปิดกิจการ เพื่อลงทะเบียน รวมไปถึงร้านค้ารายย่อยทั้งภายในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าตามตลาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก แอปฯ 'ไทยชนะ' ใช้สแกนเข้า-ออก คุมโควิด-19
www.ไทยชนะ.com เปิดระบบวันแรก อย่าลืมลงทะเบียน
ร้านค้าต้องรู้! เปิดขั้นตอนลงทะเบียนแอปฯ "ไทยชนะ" รับคิวอาร์โค้ดสแกนเข้า-ออก

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง