รีเซต

หุ้นกู้ CPFTH เนื้อหอมยอดจองเกินเป้า 2.5 เท่า

หุ้นกู้ CPFTH เนื้อหอมยอดจองเกินเป้า 2.5 เท่า
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 14:19 )
167
หุ้นกู้ CPFTH เนื้อหอมยอดจองเกินเป้า 2.5 เท่า

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ของบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CPFTH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (ถือหุ้น 99.99%) จำนวน 5 รุ่น ซึ่งเปิดขาย ระหว่างวันที่ 17-19 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เกินกว่าที่คาดหมายไว้ที่ 2.5 เท่า สะท้อนถึงความมั่นใจและโอกาสเติบโตของกลุ่มบริษัท CPF ที่ยังมุ่งขยายงานด้านเกษตรอุตสาหกรรมอาหาร ตามวิสัยทัศน์ "ครัวของโลก"

นายไพศาล กล่าวว่า ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของ CPFTH จนยอดจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจนำหุ้นกู้ส่วนสำรอง เพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 20,000 ล้านบาท

ด้านสถาบันการเงินผู้จัดจำหน่าย เปิดเผยว่า การที่นักลงทุนให้ความสนใจหุ้นกู้ CPFTH แสดงถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งยั่งยืนของ CPFTH และความมั่นใจในศักยภาพและโอกาสเติบโตของอุตสาหกรรมเกษตรอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญขั้นพื้นฐานของประเทศ

ขณะที่ CPFTH ถือว่าเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ สะท้อนจากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของปี 2562 ที่ผ่านมา CPFTH มีรายได้จากการดำเนินงานรวมกว่า 1.44 แสนล้านบาท และในไตรมาสแรกของปี 63 มีรายได้จากการขายเติบโตเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้ารวมถึงการได้รับอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A+ ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง