รีเซต

สภาฯถกงบฯปี65คุมเข้มโควิด จัดโพเดียมให้ส.ส.อภิปรายไม่สวมแมสก์

สภาฯถกงบฯปี65คุมเข้มโควิด จัดโพเดียมให้ส.ส.อภิปรายไม่สวมแมสก์
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2564 ( 15:26 )
95
สภาฯถกงบฯปี65คุมเข้มโควิด จัดโพเดียมให้ส.ส.อภิปรายไม่สวมแมสก์

วันนี้ (30พ.ค.64) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวย้ำถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ในพรุ่งนี้ (31พ.ค.) ว่า วันนี้ได้เข้าตรวจความพร้อมของห้องประชุมสภา โดยเฉพาะการจัดเตรียมโพเดียมสำหรับส.ส.ที่ต้องการอภิปรายโดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อให้เกิดความมั่นใจถึงมาตรการป้องกันโควิด เพราะยังเป็นห่วงเรื่องของละอองฝอย เมื่ออภิปรายโดยไม่สวมหน้ากาก  โดยพยายามคุมเข้มให้ได้ 100% เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด เกรงจะเกิดปัญหาตามมาภายหลังจึงคุมเข้มแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด 

พร้อมได้ย้ำถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการประชุมสภาเพื่อพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ในพรุ่งนี้ โดยได้มีการเน้นย้ำไปยังทุกกระทรวง ทบวง กรม ให้จำกัดบุคคลที่จะเดินทางมายังสภา ส่วนข้อมูลก็ให้ส่งแบบออนไลน์ ส่วนในห้องประชุมก็ได้เน้นย้ำให้ทุกคนใส่หน้ากากตลอดเวลา  

ส่วนการลงมติ หรือการนับองค์ประชุมที่ทุกคนจะต้องอยู่ในห้องประชุมนั้น กรมควบคุมโรคได้แนะนำว่าไม่ควรอยู่ในห้องประชุมนานเกิน 15 นาที  ซึ่งการลงมติในการพิจารณางบประมาณ จะมีเพียงครั้งเดียวคือจะรับหลักการหรือไม่ จะไปวุ่นวายในช่วงวาระที่สอง ก็หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเพราะต้องลงมติทุกมาตรา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง