รีเซต

ฮ่องกงคุมโควิด-19 ระลอก 3 ได้แล้ว

ฮ่องกงคุมโควิด-19 ระลอก 3 ได้แล้ว
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2563 ( 18:43 )
43
ฮ่องกงคุมโควิด-19 ระลอก 3 ได้แล้ว

วันนี้ ( 27 ก.ย. 63 )นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกง โพสต์เฟซบุ๊กในวันนี้ว่า หลังจากพยายามอย่างหนักมานานกว่า 2 เดือน ฮ่องกงสามารถควบคุมการแพร่ระบาดระลอกสามที่เริ่มขึ้นเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมได้แล้วในภาพรวม 


ส่วนเรื่องระบบรหัสสุขภาพที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่การเดินทางไปมาระหว่างฮ่องกง มณฑลกวางตุ้ง และมาเก๊า โดยไม่ต้องกักตัวนั้น นางหล่ำระบุว่า ในทางเทคนิคเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ในทางปฏิบัติยังไม่สามารถทำได้เนื่องจากมีการติดเชื้อในชุมชนอีก 


ศูนย์ป้องกันสุขภาพฮ่องกงแจ้งว่า พบผู้ป่วยใหม่ที่ได้รับการยืนยันเพียงรายเดียวเมื่อวานนี้ นับจากพบผู้ป่วยใหม่ในชุมชนครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายน เป็นชายที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ทำให้ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในฮ่องกงเพิ่มเป็น 5,066 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 คน เป็น 105 คน เป็นชายวัย 84 ปีที่ป่วยมานานกว่า 2 เดือนและมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว 


ขณะเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวกว่า 100 คนรีบวิ่งเข้าไปในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์บนเกาะลันเตา ทันทีที่ประตูเปิดเมื่อเวลา 10.15 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้ หลังจากปิดมาตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม การเปิดให้บริการยังคงมีมาตรการด้านสุขภาพทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม และต้องจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าเพื่อจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้แออัดจนเกินไป


ขณะที่ทางสวนสนุกยังไม่มีการแสดงขนาดใหญ่เช่นขบวนพาเหรด แต่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเดินชมและถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงของดิสนีย์ได้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง