รีเซต

นราธิวาสเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 7 รองรับผู้ป่วยโควิด19 ได้ 200 เตียง

นราธิวาสเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 7 รองรับผู้ป่วยโควิด19 ได้ 200 เตียง
มติชน
17 กรกฎาคม 2564 ( 16:44 )
45
นราธิวาสเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 7 รองรับผู้ป่วยโควิด19 ได้ 200 เตียง

 

วันที่ 17 ก.ค. 64 นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 7 ที่โรงเรียนตากใบ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาสนายอำเภอตากใบ รักษาการ ผอ.รพ.ตากใบ หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดฯ

 

 

นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วย โควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ต้องเปิด รพ สนาม เพิ่ม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างเพียงพอ พร้อมเน้นย้ำสิ่งสำคัญคือการดูแลตนเองและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด

นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จนถึงปัจจุบัน โดยเริ่มต้นจากคลัสเตอร์เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เกิดการแพร่ระบาด ทั้งในเรือนจำ นอกเรือนจำ ประชาชนทั่วไป คลัสเตอร์เกาะสะท้อนอำเภอตากใบ คลัสเตอร์มัรกัสยะลาและมัรกัสยี่งอ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น ส่งผลให้จังหวัดนราธิวาส วันที่ 16 ก.ค. 2564 ยอดผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 140 ราย มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 3,749 ราย

 

 

รักษาหายสะสมจำนวน 2,660 ราย กำลังรักษาอยู่จำนวน 1,058 ราย และเสียชีวิตสะสม 31 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 140 ราย สำหรับเตียงในโรงพยาบาลหลักมีทั้งหมด 515 เตียง และโรงพยาบาลสนาม มีเตียงทั้งหมด 900เตียง มีผู้รักษาโควิด-19 จำนวน463ราย และคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มของจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น กระจายไปทุกอำเภอ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยยืนยันจากคลัสเตอร์ต่างๆ ที่กล่าวมา โดยในส่วนของอำเภอตากใบ มียอดผู้ป่วยสะสม 601 ราย

กระจายไปทุกตำบล ยกเว้นตำบลนานาค ทำให้มีความจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่อำเภอตากใบ เพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่ม ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 200 เตียง โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จากโรงเรียนตากใบ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับโรงพยาบาลตากใบ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอตากใบ ได้จัดสรรบุคลากรทางการแพทย์

 

 

ทางด้านนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สำหรับในช่วงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ จะเป็นช่วงเทศกาลวันรายอฮัจย์ของพี่น้องชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง จ.สงขลา จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ขอให้งดเดินทางหากไม่มีความจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือทุกครั้ง และเว้ยระยะห่างระหว่างสังคม ในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง