รีเซต

ปิด "วังนาคินทร์ คำชะโนด" ไม่มีกำหนด จนกว่าโควิดคลี่คลาย

ปิด "วังนาคินทร์ คำชะโนด" ไม่มีกำหนด จนกว่าโควิดคลี่คลาย
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2563 ( 15:53 )
100
ปิด "วังนาคินทร์ คำชะโนด" ไม่มีกำหนด จนกว่าโควิดคลี่คลาย

วันนี้ (23 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการณ์ จ.อุดรธานี ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 อาคาร 2 ศาลากลาง จ.อุดรธานี ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ว่ามีผู้มารายงานตัวเดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร ตามที่ทางจังหวัดประกาศ ต้องรับการกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน  

ขณะที่การตรวจเชิงรุกไปยัง ผู้ประกอบกิจการค้าอาหารทะเล และขนส่งอาหารทะเล ที่เดินทางไป-กลับ จ.สมุทรสาคร ได้สอบสวนคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เข้าข่าย PUI ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ วันที่ 21 ธ.ค.63 จำนวน 17 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ วันที่ 22 ธ.ค.63 จำนวน 20 คน มีผู้ที่ต้องรับการตรวจเชื้อซ้ำ 5 ราย ขณะในวันนี้นัดกลุ่มเสี่ยงรับการตรวจหาเชื้อ 80 ราย  

ต่อมาในช่วงบ่าย นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี แจ้งผ่านประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี นัดแถลงข่าวสื่อมวลชน รายงานสถานการณ์โควิด-19 เวลา 16.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 อาคาร 2 ศาลากลาง จ.อุดรธานี ขณะที่ในโลกออนไลน์แจ้งว่า มีรถพยาบาลมารับผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่แต่งชุด PPE ป้องกันเชื้อ ซึ่งเป็นผู้ค้าอาหารทะเลในตลาดสด เทศบาลโนนสูง-น้ำคำ ถ.มิตรภาพ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี  

และที่ตลาดสดเทศบาลโนนสูง-น้ำคำ ผู้ค้าได้รับแจ้งจาก เทศบาลตำบลโนนสูง-น้ำคำ ให้หยุดประกอบกิจการค้า เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับทำการล้างตลาดทั้งหมด โดยมีผู้ประกอบการเก็บข้าวของกลับบ้าน และมีการนัดหมายให้ผู้ค้าในตลาด ไปรับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.สต.โนนสูง เบื้องต้นมีผู้ลงชื่อมากกว่า 200 คน ซึ่งจะแจ้งอีกครั้งว่าจะปิดตลาดไปกี่วัน  

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกันที่ รพ.สต.โนนสูง นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมกับ นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี รับฟังรายงานเบื้องต้น และเตรียมความพร้อม ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้ใกล้ชิด-สัมผัส มีความเสี่ยงสูง โดยเจ้าหน้าที่ขนอุปกรณ์มาติดตั้ง โดยเฉพาะห้องตรวจหาเชื้อแบบเคลื่อนที่ 

ขณะเดียวกัน นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอบ้านดุง ได้ออกประกาศอำเภอบ้านดุง เรื่องปิดการเข้าสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมาที่คำชะโนด ระบุว่า ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้เริ่มมีแนวโน้มกลับมาแพร่ระบาดใหม่ในหลายพื้นที่ และปรากฏผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของทางราชการในการป้องกันและระงับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อำเภอบ้านดุง โดยความเห็นของคณะกรรมการเฝ้าระวังควบคุมติดเชื้อโควิด-19 ระดับอำเภอ จึงขอประชาสัมพันธ์การปิดเข้าสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโร และเจ้าย่าศรีปทุมมา "คำชะโนด" ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง