รีเซต

ห่วงเป็น“คลัสเตอร์ เมืองนคร”นครศรีฯโควิดเพิ่ม11 เชื่อมโยงสถานบันเทิง

ห่วงเป็น“คลัสเตอร์ เมืองนคร”นครศรีฯโควิดเพิ่ม11 เชื่อมโยงสถานบันเทิง
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 01:23 )
147
ห่วงเป็น“คลัสเตอร์ เมืองนคร”นครศรีฯโควิดเพิ่ม11 เชื่อมโยงสถานบันเทิง

นครศรีฯเจอป่วยโควิดเพิ่ม 11 ราย 2 ราย เป็นผู้จัดการและเด็กเสิร์ฟร้าน “ดิออเร้นจ์ คลับ” เชื่อมโยงกับผู้ป่วยก่อหน้านี้ ห่วงเป็น “คลัสเตอร์ เมืองนคร” ขอให้คนเคยไปใช้บริการ กักตัวที่บ้าน 14 วัน หากมีอาการรีบไปรพ.ด่วน

 

วันที่ 17 เม.ย. 2564 นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ว่าจ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มจำนวน 11 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมระลอกเดือนเมษายน 43 ราย

 

โดยผู้ป่วยรายใหม่อยู่ใน 4 อำเภอ กลุ่มแรกอยู่ที่ อ.เชียรใหญ่ 6 ราย อ.สิชล 1 ราย และ อ.เมือง อีก 4 ราย โดย 2 ใน 4 ราย เป็นผู้จัดการและเด็กเสิร์ฟร้าน “ดิออเร้นจ์ คลับ” ทำให้ตรวจพบผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับร้าน ดิออเร้นจ์ คลับ จำนวน 5 ราย แต่สิ่งที่น่ากังวลคือ ร้าน ดิออเร้นจ์ คลับอาจจะเป็น “คลัสเตอร์” ใหม่ของจ.นครศรีธรรมราชก็ได้

 

 

ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่เคยไปใช้บริการร้าน ดิออเร้นจ์ คลับ ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.64 ถึงวันที่ 9 เม.ย.564 ซึ่งก่อนที่จังหวัดจะมีคำสั่งปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ในวันที่ 10 เม.ย. 2564 ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ตาแดง มีผื่น ให้รีบแจ้งหน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่ทันที

 

นอกจากนี้ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนการ์ดอย่าตก ขอให้ปฏิบัติตามาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้ไทยชนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง