รีเซต

สลดรถปูนทับหัวแม่ดับ ส่วนลูกสาว6ขวบรอด ขณะขี่จยย.ออกมาเติมเงินคนละครึ่ง

สลดรถปูนทับหัวแม่ดับ ส่วนลูกสาว6ขวบรอด ขณะขี่จยย.ออกมาเติมเงินคนละครึ่ง
มติชน
21 พฤศจิกายน 2563 ( 15:40 )
141
สลดรถปูนทับหัวแม่ดับ ส่วนลูกสาว6ขวบรอด ขณะขี่จยย.ออกมาเติมเงินคนละครึ่ง

รถปูนออกตัวไฟแดงทับรถจักรยานยนต์สองแม่ลูก ขณะกำลังออกมาเติมเงินโครงการคนละครึ่ง แม่ดับคาที่หลังถูกทับที่หัว ส่วนลูกสาววัย9 ขวบรอดหวุดหวิดมีเพียงบาดแผลหูฉีก กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบ้านนา

 

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เกิดเหตุรถปูน หมายเลขทะเบียน 71-4271 นครนายก ทับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำหมายเลขทะเบียน กทท 87 นครนาายก บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข33 อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก สี่แยกไฟแดงช่วงหน้าโรงเรียนนายกพิทยากร ฝั่งมุ่งหน้าเข้าจังหวัดสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถปูนจอดอยู่ริมถนนเลขขวาสุด ใต้ห้องคนขับมีรถจักรยานยนต์ที่ถูกทับ ห่างออกไปด้านหลังรถประมาณ 10 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต ชื่อนางรัตนาภร งามฉลวย อายุ 40 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า ศีรษะถูกทับสมองและอวัยวะที่ศีรษะแตกละเอียด ใส่เสื้อสีห้า สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขาสั้น อยู่เลนซ้ายของถนน ขณะที่ลูกสาววัย 9 ขวบ ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกันโชคเข้าข้างขณะโดนชนร่างได้กระเด็นออกมา คนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปช่วยนำมาอยู่เกาะกลางถนน ได้รับบาดเจ็บหูซ้ายฉีก มีแผลถลอกตามตัว รู้สึกตัว อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านนา เร่งนำส่งโรงพยาบาลบ้านนา

 

เบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุรถปูนได้ต่อแถวติดไฟแดงบ้านนาตรงบริเวณจุดเกิดเหตุจากนั้นสัญญาณไฟเขียนขึ้นก็ได้ออกตัวรถได้ประมาณ 30 เมตร ก่อนจะมารู้ตัวว่าเกิดอุบัติเหตุ

 

จากนั้นได้คุยกันนายพงศธร ตรงกลาง อายุ 25 ปี คนขับรถปูน ได้บอกว่า กำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดสระบุรี หลังกลับมาจากส่งปูนที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ตอนเกิดเหตุรถตนจอดติดไฟแดง ขณะออกตัวรู้สึกเหมือนล้อรถขึ้นเกยฟุตบาทข้างทาง ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ลงมาดูจึงได้ขับต่อไปอีกหน่อย ก็รู้สึกเหมือนใต้ท้องรถลากอะไรบางอย่างอยู่จึงลงมาดูก็พบว่าตนได้ขับรถทับคนจึงเกิดอาการตกใจ ปกติตนใช้เส้นทางตรงนี้เป็นประจำ

 

ด้านนางวังเวียน ยอดยิ่ง อายุ 67 ปี แม่ผู้เสียชีวิต หลังจากทราบข่าวได้เดินทางมาพร้อมกับญาติ ได้บอกว่า ลูกสาวขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมากับลูกสาวเพื่อไปเติมเงินโครงการคนละครึ่ง โดยขณะเกิดเหตุมีฝนตก และลูกสาวก็ใช้เส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ

 

ขณะที่นายนรินทร์ บุตรศรี อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านนา ได้บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งว่ามีรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต1ราย และเด็กได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งตอนนั้นเด็กได้ออกมานั่งอยู่บริวเณเกาะกลางถนนจุดเกิดเหตุ เด็กอยู่ในอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะและแผลถลอกตามร่างกาย นำส่งโรงพยาบาลบ้านนา โดยในที่เกิดเหตุพบว่ารถปูนได้ทับรถจักรยานยนต์สองแม่ลูกไปไกลจากจุดที่ชนประมาณ 30 เมตรซึ่งมีรถจักรยานยนต์ติดไปด้วย แต่ร่างของผู้เสียชีวิตได้หลุดออกมาก่อน

 

ที่ผ่านมาสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุมักจะเกิดจากรถจักรยานยนต์ชอบเลาะขอบทางและขับผ่านรถใหญ่เวลาติดไฟแดง แต่เกิดการณืครั้งนี้ตนไม่รู้ว่าเหตุการณ์เริ่มแรกเป็นอย่างไหร

 

จากนั้นแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลบ้านนาได้มาถึงที่เกิดเหตุ และได้ทำการร่วมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านนา ขณะที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูได้ช่วยกันเคลียพื้นที่เก็บอวัยวะผู้เสียชีวิตใส่ถุง ก่อนส่งศพไปยังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มศวองครักษ์ ส่วนนายพงศธร ตรงกลาง คนขับรถปูน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่สภ.บ้านนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง