รีเซต

ศิษย์เก่าเมายา ลากถังก๊าซเผาโรงเรียนกลางดึก บอกอยากลองดูว่าจะไหม้หรือไม่

ศิษย์เก่าเมายา ลากถังก๊าซเผาโรงเรียนกลางดึก บอกอยากลองดูว่าจะไหม้หรือไม่
มติชน
30 กันยายน 2565 ( 11:19 )
43
ศิษย์เก่าเมายา ลากถังก๊าซเผาโรงเรียนกลางดึก บอกอยากลองดูว่าจะไหม้หรือไม่

หนุ่มวัย 28 ปี เข้าไปขโมยถังก๊าซหุงต้มในโรงเรียน ก่อนจะกลับมาใช้ยางรถจักรยานยนต์เผาโรงเรียนเก่าตนเอง หลังจากที่เสพยาบ้าไปจนหลอน เพียงอยากลองว่าไฟจะไหม้หรือไม่

 

วันที่ 30 กันยายน 2565 ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในโรงเรียนบ้านผือ (สวัสดิ์ราษฎร์วิทยา) บ้านผือ ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สามารถจับภาพนายสุพัฒน์  อายุ 28 ปี กำลังเดินถือถังก๊าซหุงต้มออกไปจากโรงเรียน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนที่นายสุพัฒน์ จะกลับเข้ามาเผาโรงเรียน เหตุเกิดในเวลาประมาณ 20.34 น. ของวันที่ 29 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ก่อนที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ สว.สอบสวน สภ.ย่อยพระลับ อ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณชั้นที่ 1 อาคารเรียน 1 ประตูทางเข้าห้องเรียนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถูกไฟไหม้ พร้อมกับพบเศษยางรถจักรยานยนต์ที่นำมาเผาไฟ จนทำให้คอมพิวเตอร์โรงเรียนได้รับความเสียหาย ซึ่งต่อมาตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวนายสุพัฒน์ได้ที่บ้านพัก พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน คพษ 532 ขอนแก่น และถังก๊าซหุงต้ม 1 ใบ โดยผู้ต้องหาได้สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการเสพยาบ้า จำนวน 1 เม็ด จากนั้นก็ได้เข้ามาขโมยถังก๊าซหุงต้มในโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขโมยถังก๊าซหุงต้มที่บ้านไปขาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ได้เกิดอยากลองว่าจะจุดไฟเผาโรงเรียนเล่นๆ จึงไปขโมยยางรถจักรยานยนต์จากร้านซ่อมรถที่อยู่ใกล้โรงเรียน จากนั้นได้นำถุงก๊าซหุงต้มมาวางไว้ที่ด้านประตูห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนที่จะจุดไฟแล้วก็กลับไปบ้านไป

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เวลาประมาณ 02.30 น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวางเพลิงที่โรงเรียนบ้านผือ (สวัสดิ์ราษฎร์วิทยา) จึงได้ประสานตำรวจออกมาตรวจสอบ โดยไฟที่ลุกไหม้ครูเวรพร้อมหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันดับได้ทัน ทำให้ไฟไม่ไหม้อาคารเรียนซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นไว้ได้ และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัย จนกระทั่งพบว่าคือนายสุพัฒน์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งนี้ และเคยเข้ามาทำลายทรัพย์ในโรงเรียนมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง ต่อมาตำรวจจึงได้ไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักที่อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาประวัติเคยรักษาที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์มาเมื่อปี 2560 หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ก็ไม่ได้รับยามารักษาอาการทางประสาท และยังกลับมาเสพยาบ้าอีกครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้ไปขโมยถังก๊าซที่บ้านไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพจากนั้นได้เข้ามาถังก๊าซในโรงเรียน เพื่อนำไปคืนแม่เพราะได้ขโมยไปขายก่อนหน้านี้ จนกระทั่งมาก่อนที่จะมาเผาโรงเรียน ได้เสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ก่อนที่จะคิดแค่อยากจะลองเผาโรงเรียนเก่าตนเอง

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายสุพัฒน์ แสนอาจ ไปสอบปากคำ เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง