รีเซต

นายกฯ หนุนจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

นายกฯ หนุนจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:04 )
30
นายกฯ หนุนจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

นนี้ ( 16 ก.พ. 66 )เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายในงาน RESHAPING THAILAND A SUSTAINABLE FUTURE ว่า  เรื่องการค้าการลงทุนวันนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วทั้งในส่วนโครงสร้างพื้นฐาน ท่าเรือน้ำลึก รถไฟความเร็วสูง ส่งออกสินค้า แต่ก็ยังมีส่วนต้องมีการแก้ไขหลายเรื่อง


ส่วนด้านสนามบิน เราไม่มีการลงทุนมาหลายสิบปี ขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิสร้างมายี่สิบปี  ลองนึกดูถ้าไม่มีแล้วพึ่งแต่สนามยินดอนเมืองจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ดอนเมืองก็แถบจะรับไม่ไหว สุวรรณภูมิก็เริ่มแน่นแล้ว


ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการจัดการมีทั้งเรื่องอยู่เกินวิซ่า อาชญากร จึงต้องทำให้ขาออกและขาเข้า สะดวกมากขึ้น และจะต้องมีการพัฒนาระบบนืนยันตัวตนและบูรณาการข้อมูลตั้งแต่เริ่มลงทะเบียน (เช็คอิน)ที่เคาเตอร์สายการบินเพื่อลดขั้นตอนลงได้ รวมถึงเรื่องแท็กซี่เถื่อนระบบขนส่งทั้งหมดจะต้องจัดการให้ดี เพราะจะข่วยสนับสนุนไทยเป็นจุดหมายของการเดินทางในภูมิภาคได้

          

นอกจากนี้ในขณะที่งบประมาณยังล่าช้า ภาคการท่องเที่ยวการถือเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ โดยเฉพาะการให้ฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวที่รัฐบาลดำเนินการอยู่

          

นอกจากนี้การดึงดูดนักท่องเที่ยวยังมีอีกแนวทางคือ การจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมาเรามีคอนเสิร์ตที่ได้รับความนิยมทั้งวงโคลเพย์ เอ็ดชีแรน แต่ เทเลอร์ สวิฟ บียอนเซ่ ยังไม่มา โดยถ้าดูตัวอย่างจากสิงค์โปร์จะเห็นได้เลยว่าเมื่อมีการจัดคอนเสิร์ตศิลปินดัง ๆ เหล่านี้จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น ผมจึงตั้งเป้าว่าปลายปีนี้อยากจะให้เกิดขึ้น


ทั้งเทเลอร์ สวิฟ บียอนเซ่ ร่วมถึงการจัดเฟสติวัลต่างๆ มวยไทย ถือเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ และการจัดงานจะช่วยกระจายไปในเศรษฐกิจ และน่าจะคุ้มค่าที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อซัพพอร์ตในการจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ถ้า 5 คอนเสิร์ตรวม 500 ล้านบาทก็ถือว่าคุ้มค่า


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง