รีเซต

ชัชชาติเปิดงานเจเยาวราช เชิดสิงโต ผัดหมี่มงคล พร้อมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่

ชัชชาติเปิดงานเจเยาวราช เชิดสิงโต ผัดหมี่มงคล พร้อมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2565 ( 20:28 )
124
ชัชชาติเปิดงานเจเยาวราช เชิดสิงโต ผัดหมี่มงคล พร้อมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน เปิดงาน “ประเพณีงานเจ เยาวราช 2565”  ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ 

ก่อนที่นายชัชชาติและผู้บริหารได้ร่วมปรุงอาหารเจมงคลกระทะใหญ่กับเชฟมืออาชีพจากโรงแรมแกรนด์ไชน่า เยาวราช ในเมนู “ผัดหมี่ 10 จักรพรรดิมังกร” จากวัตถุดิบมงคล 10 ชนิด พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมงานจำนวน 1,790 จาน ด้วยที่ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช  

โดยก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการนายชัชชาติได้เชิดสิงโตบริเวณบนเวทีจัดงานและเดินลงมาเพื่อทักทายประชาชนที่มาร่วมงาน ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนแห่รถบุปผาชาติองค์สมมุติพระโพธิสัตว์กวนอิมที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม 

พร้อมการแสดงโชว์เชิดมังกรเงินยาว 70 เมตร มังกรทองยาว 90 เมตร ปีนเสาล่อแก้ว พ่นไฟ และสิงโตต่อตัวตีลังกากว่า 25 หัว  ขบวนเทิดพระเกียรติ  ท่ามกลางบรรยากาศฟู้ดสตรีทอาหารเจนานาชนิดจากร้านค้ามากกว่า 150 ร้านบนถนนเยาวราชตั้งแต่วงเวียนโอเดียน ถึงแยกเฉลิมบุรี ฝั่งละ 1 ช่องจราจร  ที่เต็มไปด้วยคนไทยเชื้อสายจีน  นักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวต่างชาติ เดินทางมาร่วมพิธีเปิด สำหรับ “ประเพณีงานเจ เยาวราช 2565”  จะมีไปจนถึงวันที่ 4 ..นี้ (เมื่อวันที่ 26 ..65)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง