รีเซต

ชาวบ้านโวย อยากได้ถนนใหม่ไม่ใช่บ่อน้ำ สุดทน10ปีไร้การแก้ไข ถ่ายคลิปประชดลงเน็ต

ชาวบ้านโวย อยากได้ถนนใหม่ไม่ใช่บ่อน้ำ สุดทน10ปีไร้การแก้ไข ถ่ายคลิปประชดลงเน็ต
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 18:12 )
65
ชาวบ้านโวย อยากได้ถนนใหม่ไม่ใช่บ่อน้ำ สุดทน10ปีไร้การแก้ไข ถ่ายคลิปประชดลงเน็ต

บ่าววันนี้ 23 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ภายในซอยชุมชนไมตรีอุทิศ หมู่ 1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งถ่ายคลิปวิดีโอเผยให้เห็นสภาพความเดือดร้อนของชาวบ้านไม่สามารถเดินเท้าผ่านเข้าออกในซอยแห่งนี้ได้ เนื่องจากถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อและมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ถนนจะกลายสภาพเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่

 

 

โดยพบว่าถนนในซอยมีความยาว เป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร มีชาวบ้านอาศัยอยู่ร่วมกันประมาณ 30 หลังคาเรือน สภาพถนนตั้งแต่เริ่มเข้าซอยไป เป็นแอ่งน้ำท่วมขังขนาดใหญ่เล็กสลับไปมาบนถนนทั้งเส้น ทำให้การสัญจรของชาวบ้านในซอยแห่งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะรถยนต์ที่ต้องผ่านหลุมที่มีน้ำท่วมขังอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนรถ จยย.ก็ต้องอาศัยลัดเลาะกับทางวิบากบนถนนเส้นนี้แทน

 

จากการสอบถามนางบุญมา อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอย เล่าว่า ถนนในซอยเส้นนี้ไม่เคยได้รับการเหลียวแลใดๆ จากหน่วยงานในพื้นที่เลยซึ่งเป็นแบบนี้มานานนับสิบปีแล้ว ในหน้าร้อนก็กลายเป็นฝุ่นฟุ้งกระจาย ส่วนในหน้าฝน ยิ่งทำให้ชาวบ้านลำบากเข้าไปใหญ่ เพราะเมื่อฝนตกลงมาก็จะไปท่วมขังบนพื้นถนนที่เป็นแอ่งเป็นหลุมบ่อ ทำให้การเดินทางสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ไม่สามารถเดินเท้าออกไปที่หน้าปากซอยได้

 

 

นางบุญมา เปิดเผยอีกว่า เจ้าของที่ดินเก่าซึ่งเป็นพระลูกวัดวัดสิงห์ทอง ก่อนมรณภาพให้ยกถนนในซอยแห่งนี้ให้ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองไปดูแลอยู่ในความรับผิดชอบ แต่ที่ผ่านมาเคยแจ้งขอความช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ ไปก็เงียบหาย ชาวบ้านต้องช่วยกันหาเศษอิฐเศษกระเบื้องมาถมทับหลุมบ่อต่าง ๆ เพื้อให้รถต่างๆ พอวิ่งไปได้ ส่วนหลุมใหญ่ที่กลายเป็นแอ่งน้ำไปแล้ว ชาวบ้านก็จนปัญญาที่จะจัดการแก้ไขปัญหากันเองแล้วในตอนนี้

 

นายฟลุ๊ค วัยรุ่นชาย อายุ 28 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในซอยแห่งนี้ กล่าวว่า ชาวบ้านในซอยแห่งนี้ได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 10 ปีแล้ว เคยร้องขอความช่วยเหลือทางเทศบาลไป เรื่องก็เงียบหายไปทุกครั้ง ทำให้ชาวบ้านในซอยต้องเผชิญความยากลำบากในการเดินทางเข้าออกซอย โดยเฉพาะในหน้าฝน ที่สภาพถนนจะกลายเป็นบ่อน้ำบ่อโคลนทุกครั้ง ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านในซอยแห่งนี้ที อยากได้ถนนใหม่ ไม่อยากได้บ่อน้ำแบบนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสัมภาษณ์นายฟลุ๊ค วัยรุ่นประจำซอยแห่งนี้แล้ว นายฟลุ๊คได้อาสาถอดเสื้อผ้าพร้อมกับถือขันน้ำและสบู่ ลงไปนั่งอาบน้ำและว่ายน้ำในแอ่งน้ำบนถนนดังกล่าวเพื่อประชดที่ถนนในซอยแห่งนี้กลายเป็นแอ่งน้ำจนกลายเป็นอุปสรรคในการเดินทางเข้าออกของคนในซอยและถูกปล่อยปะละเลยจากหน่วยงานในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง