รีเซต

อนุทิน ห่วงคนเจ็บจากอุบัติเหตุทัวร์ชน 18 ล้อ กำชับ รพ.ดูแลเต็มที่

อนุทิน ห่วงคนเจ็บจากอุบัติเหตุทัวร์ชน 18 ล้อ กำชับ รพ.ดูแลเต็มที่
มติชน
27 กันยายน 2563 ( 13:37 )
66
อนุทิน ห่วงคนเจ็บจากอุบัติเหตุทัวร์ชน 18 ล้อ กำชับ รพ.ดูแลเต็มที่

กรณีเกิดอุบัติเหตุรถนำเที่ยวชนรถบรรทุก 18 ล้อ ที่ จ.นครราชสีมา ช่วงคืนก่อนรุ่งเช้าวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

 

 

วันนี้ (27 กันยายน 2563) นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขตสุขภาพที่ 9 ให้สัมภาษณ์ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ สธ. มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต กรณีอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวจาก จ.ร้อยเอ็ด ชนรถบรรทุกมันสำปะหลัง 18 ล้อ ที่ จ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) นครราชสีมา ผู้อำนวยการและทีมแพทย์โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีอาการทางสมองและหลอดเลือด ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 49 ราย แบ่งเป็นผู้ที่มีอาการหนัก 3 ราย อาการกึ่งหนัก 5 ราย บาดเจ็บปานกลาง 20 ราย โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชน ได้แก่ โรงพยาบาล (รพ.) มหาราชนครราชสีมา รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รพ.ค่ายสุรนารี และ รพ.กรุงเทพราชสีมา สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้ทำการรักษาและส่งกลับบ้านแล้ว จำนวน 21 ราย อย่างไรก็ตาม มีผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ จำนวน 7 ราย

 

นพ.พงศ์เกษม กล่าวว่า สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนคนไทยเองเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย สธ.ได้กำชับให้ทีมแพทย์ให้การดูแลผู้บาดเจ็บทั้งหมดอย่างเต็มที่ อนึ่ง โครงการเที่ยวปันสุข “กำลังใจ” ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) น้ำใส ได้ดำเนินการไปแล้ว และกลับมาโดยสวัสดิภาพตั้งแต่วันที่ 13-15 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง