รีเซต

เครือข่ายโคราช-รักไทย ทำบุญวันเกิดทักษิณ พร้อมจัดกิจกรรม 'คนดีที่คิดถึง'

เครือข่ายโคราช-รักไทย ทำบุญวันเกิดทักษิณ พร้อมจัดกิจกรรม 'คนดีที่คิดถึง'
มติชน
26 กรกฎาคม 2563 ( 15:25 )
80
เครือข่ายโคราช-รักไทย ทำบุญวันเกิดทักษิณ พร้อมจัดกิจกรรม 'คนดีที่คิดถึง'

เครือข่ายโคราช-รักไทย ทำบุญวันเกิดทักษิณ พร้อมจัดกิจกรรม ‘คนดีที่คิดถึง’

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ที่ศาลาหอฉันภัคตาหาร วัดพายัพ (พระอารามหลวง) เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส) เขต 3 จ.นครราชสีมา ในฐานะแกนนำ ส.ส พท.โคราช พร้อมนายอนุวัฒน์ ทินราช ผู้ประสานงานกลุ่มรักโคราช-รักไทยและเครือข่ายคนโคราชรักประชาธิปไตยจัดกิจกรรม “คนดีที่คิดถึง” ทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจัดทำอาหารคาวหวานถวายเพลพระภิกษุสงฆ์และสามเณรจำนวน 19 รูป ซึ่งเป็นพิธีทำบุญสะเดาะเคราะห์เสริมมงคลให้อดีตนายกทักษิณและอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากนั้นได้รับศีลรับพรเพื่อความเจริญในหน้าที่การงาน

นายประเสริฐ รอง หน.พท. เปิดเผยว่า พี่น้องชาวโคราชได้นัดทำกิจกรรมทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประจำทุกปี ชาวโคราชและอีกหลายคนในประเทศต่างมีความคิดถึงนโยบายและผลงานความดีของของ ดร.ทักษิณ เช่นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคหรือกองทุนหมู่บ้านรวมทั้งอีกหลายนโยบายที่ได้วางอนาคตไว้ ชาวโคราชจึงพร้อมใจร่วมกันส่งกำลังใจให้อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับทำบุญเสริมมงคลให้อดีตนายกยิ่งลักษณ์ด้วย บ่งบอกถึงชาวโคราชยังเคารพรักศรัทธาเสมอไม่เปลี่ยนแปลง

“ขณะนี้สภาวะเศรษฐกิจของประเทศไม่ดีและย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ชาวบ้านขัดสนไม่มีเงินใช้จ่าย เนื่องจากไม่สามารถค้าขายได้ ล่าสุดสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลงในระดับหนึ่ง รัฐบาลควรพิจารณาประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ผ่านมาทุกคนระมัดระวังให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาด แต่เศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญควบคู่กันไป ดังนั้นการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน เพิ่มอีก 1 เดือน ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลายภาคส่วน” นายประเสริฐกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนได้ตั้งข้อสังเกตในช่วงพิจารณางบประมาณปี 2564 ส่วนงบประมาณ ปี 2563 เงินกู้ 1.1 ล้านล้านบาท ยังไม่เห็นความเคลื่อนไหวในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม รัฐบาลต้องเร่งรัดไม่ควรเพิกเฉยโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาคนว่างาน 8 ล้านคนที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต รอง หน.พท. กระตุ้นให้รัฐบาลเร่งดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง