รีเซต

บุกจับนักพนัน ลอบตั้งวงจั่วรัมมี่ ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ได้ของกลาง 440บาท พร้อมผ้าปู 1ผืน

บุกจับนักพนัน ลอบตั้งวงจั่วรัมมี่ ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ได้ของกลาง 440บาท พร้อมผ้าปู 1ผืน
มติชน
16 มกราคม 2564 ( 10:05 )
113
บุกจับนักพนัน ลอบตั้งวงจั่วรัมมี่ ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ได้ของกลาง 440บาท พร้อมผ้าปู 1ผืน

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 15 มกราคม นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ และนายโชคทวี ศรีเที่ยง ผบ.ร้อย.อส.จ.ชม.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ร้อย.อส.จ.ชม.1 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 68/1 ถ.กำแพงดิน ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งมีการลักลอบเล่นการพนันในบริเวณบ้าน

 

ทั้งนี้ ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายเฟื่อง อายุ 60 ปี ถนนกำแพงดิน ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ นางปราณี อายุ 68 ปี หมู่ที่ 7 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายเจียมศักดิ์ อายุ 63 ปี ซอย 7 ถนนสามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ และนางกรรณิการ์ อายุ 70 ปี ถนนเวียงพิงค์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นการพนัน (ไพ่) จำนวน 1 ชุด เงินสด จำนวน 440 บาท และผ้าปู 1 ผืน

 

โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักรประกอบข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 และ (ฉบับที่ 17) ข้อ 3 และข้อ 4 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) (ฉบับที่ 2) และผู้ต้องหาที่ 1 มีความผิดฐาน เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง