รีเซต

อีลอน มัสก์เผย Tesla Cybertruck ขับเคลื่อน 4 มอเตอร์ ขับแนวทแยงเหมือนปู

อีลอน มัสก์เผย Tesla Cybertruck ขับเคลื่อน 4 มอเตอร์ ขับแนวทแยงเหมือนปู
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2564 ( 02:44 )
76
อีลอน มัสก์เผย Tesla Cybertruck ขับเคลื่อน 4 มอเตอร์ ขับแนวทแยงเหมือนปู

อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดในการพัฒนารถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ชุด โดยมอเตอร์ไฟฟ้าแต่ละชุดทำงานอิสระแยกออกจากกันทำให้ตัวรถกระบะมีความคล่องตัวสูงสามารถขับเคลื่อนไปด้านหน้าด้วยความเร็วและทรงพลัง นอกจากนี้ยังสามารถขับแนวทแยงไปด้านข้างซ้ายขวาในแบบเดียวกับการเดินของปู กลายเป็นรถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่ให้ความรู้สึกของโลกอนาคตผู้ขับขี่นั่งอยู่ในยานอวกาศ


ก่อนหน้านี้ในปี 2019 อีลอน มัสก์ได้เปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck เป็นครั้งแรกและสร้างความตกตะลึงในรูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถที่มีความเป็นเหลี่ยมมุมไม่เหมือนรถยนต์กระบะรุ่น ๆ อื่นในท้องตลาด โดยบริษัทได้เปิดให้มีการสั่งจองล่วงหน้าและมีผู้ให้ความสนใจสั่งจองเป็นจำนวนหลายแสนคัน บริษัท Tesla มีแผนการส่งมอบรถคันแรกให้กับลูกค้าและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2022 โดยกระบวนการผลิตใช้โรงงานในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ถูกออกแบบให้มีดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายยานอวกาศเพื่อรองรับการไหลผ่านของอากาศให้มากที่สุดตามหลักอากาศพลศาสตร์ซึ่งจะมีผลเป็นอย่างมากต่อการใช้พลังงานไฟฟ้าในระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า โครงสร้างของรถมีความแข็งแกร่งผลิตจากสแตนเลสรีดเย็น (Ultra-Hard 30X Cold-rolled Stainless-steel) กระจกด้านหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้วยวัสดุคอมโพสิตชั้นโพลีเมอร์สามารถดูดซับและเปลี่ยนทิศทางแรงกระแทกเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่


เนื่องจาก Tesla Cybertruck เป็นรถพลังงานไฟฟ้าติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไม่มีคันเกียร์ขั้นระหว่างที่นั่งด้านหน้าทำให้ตัวรถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 6 ที่นั่ง พร้อมประตูทั้งหมด 4 ประตู ในลักษณะเดียวกับรถกระบะทั่วไป ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถเร่งความจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 2.9 วินาที การใช้งานสามารถขับระยะทางไกลประมาณ 804 กิโลเมตรต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง


ตลาดรถกระบะในสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก เนื่องจากคนสหรัฐอเมริกานิยมใช้งานรถกระบะในชีวิตประจำวันหรือเป็นรถยนต์คันที่ 2 สำหรับใช้งาน คล้ายคนไทยแต่สิ่งที่แตกต่างเป็นขนาดของตัวรถและขุมพลังของเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตามปัจุบันรถกระบะส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกายังคงใช้พลังงานจากน้ำมัน บริษัท Tesla จึงพยายามนำเสนอรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม




ข้อมูลจาก businessinsider.com 

ภาพจาก tesla.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง