รีเซต

Tesla ติดตั้ง Superchargers ครบแล้วกว่า 40,000 เครื่องทั่วโลก

Tesla ติดตั้ง Superchargers ครบแล้วกว่า 40,000 เครื่องทั่วโลก
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2565 ( 01:05 )
64
Tesla ติดตั้ง Superchargers ครบแล้วกว่า 40,000 เครื่องทั่วโลก

บริษัท เทสลา (Tesla) ประกาศความสำเร็จติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเร่งด่วนหรือ Superchargers ครบแล้วกว่า 40,000 เครื่อง ในหลายประเทศทั่วโลก กลายเป็นบริษัทที่มีเครือข่ายสถานีชาร์จขนาดใหญ่ที่สุดในโลก


โครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการพิจารณาซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า บริษัท เทสลา (Tesla) ได้ตระหนักถึงความสำคัญในข้อนี้และพยายามพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของตัวเองเพื่อลดการพึ่งพาบริษัทอื่น ๆ


นับเป็นเวลากว่า 10 ปี ที่บริษัท เทสลา (Tesla) ได้ลงทุนสร้างเครือข่ายหัวชาร์จไฟฟ้า DC fast-chargers แบบชาร์จเร่งด่วน Supercharger ด้วยตัวเองเพื่อทำให้การควบคุมประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัท โดยคำนึงถึงความรวดเร็วและสะดวกสบายในการเข้าถึงของผู้ใช้งาน


หัวชาร์จแบบเร่งด่วน Supercharger กว่า 40,000 เครื่องถูกติดตั้งไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ กว่า 4,000 แห่ง ในเมืองสำคัญทั่วโลก การเติบโตที่รวดเร็วของจำนวนหัวชาร์จเนื่องจากในปีนี้บริษัทสามารถขยายจำนวนหัวชาร์จแบบเร่งด่วน Supercharger ได้มากถึง 10,000 เครื่อง โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในยุโรปและอเมริกาเหนือ


นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพของหัวชาร์จแบบเร่งด่วน Supercharger โดยพัฒนาหัวชาร์จรุ่นที่ 4 หรือ Supercharger V4 รองรับการชาร์จไฟฟ้าได้สูงมากขึ้น เพื่อความรวดเร็วและสะดวกของผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเทสลา (Tesla)



ที่มาของข้อมูล electrek.co

ที่มาของรูปภาพ twitter.com/Tesla



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง