รีเซต

ไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร วอด 118 ร้านค้า คาดสัตว์ตายนับ 1,000 ตัว

ไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร วอด 118 ร้านค้า คาดสัตว์ตายนับ 1,000 ตัว
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2567 ( 13:19 )
58
ไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร วอด 118 ร้านค้า คาดสัตว์ตายนับ 1,000 ตัว

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดศรีสมรัตน์ โซนสัตว์เลี้ยง เขตจตุจักร หลังจากเกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้แล้ว

ในส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ได้มีการตั้งกองอำนวยการ โดยมีการรถไฟแห่งประเทศไทย, สำนักงานเขตจตุจักร, สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร มาตั้งโต๊ะเพื่อให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียน รวบรวมข้อมูลประเมินความเสียหาย และดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์ต่อไป

สำหรับความเสียหาย มีสัตว์เลี้ยงตายคาดว่านับ 1,000 ตัว ประกอบด้วยปลาสวยงาม แมว สุนัข สัตว์แปลกๆเช่น หงส์ นก ลิง ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน มูลค่ารวมน่าจะหลายล้านบาท โดยบางร้านจะมีพนักงานนอนเฝ้าอยู่บนชั้นลอย บางร้านใช้เป็นที่เก็บของ ตอนนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการนครบาลก็ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อมาดูสถานการณ์ และรับทราบปัญหา เพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบต่อไป(เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง