รีเซต

นายกฯสิงคโปร์โชว์ฉีดวัคซีนสู้โควิด-19 สร้างเชื่อมั่นปชช.

นายกฯสิงคโปร์โชว์ฉีดวัคซีนสู้โควิด-19  สร้างเชื่อมั่นปชช.
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2564 ( 15:06 )
63
นายกฯสิงคโปร์โชว์ฉีดวัคซีนสู้โควิด-19  สร้างเชื่อมั่นปชช.

วันนี้ ( 8 ม.ค.64 )นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เข้ารับการฉีดวัคซีนต่อต้านไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรกและเรียกร้องให้คนอื่นๆ  เข้ารับการฉีดวัคซีนเช่นกัน เพื่อให้การระบาดของโควิด-19 อยู่ภายใต้การควบคุม   


นายลี วัย 68 ปี โพสต์คลิปวิดีโอลงหน้าเฟซบุ๊ค เป็นภาพที่เขาได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสิงคโปร์  พร้อมทั้งระบุว่า การที่เขาเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนใคร เพื่อแสดงให้ชาวสิงคโปร์เห็นว่า เขามั่นใจว่าวัคซีนมีความปลอดภัยและได้ผลดี   


ที่ผ่านมา สิงคโปร์อนุมัติการใช้แค่วัคซีนของไฟเซอร์กับไบออนเทค  แต่ขณะเดียวกันสิงคโปร์ยังแสวงหาวัคซีนจากผู้ผลิตรายอื่น เช่น โมเดอร์นา และซิโนแวค เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชากร 5.7 ล้านคน   


นายลีระบุว่าการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ต่างๆ ของหน่วยงานสาธารณสุข จะเริ่มในวันนี้ตามมาด้วยการฉีดวัคซีนให้ผู้สูงวัยในเดือนกุมภาพันธ์ และหลังจากนั้นเป็นประชาชนกลุ่มที่เหลือ รวมถึงผู้พำนักระยะยาวในสิงคโปร์ โดยเขาย้ำว่า การเข้ารับการฉีดวัคซีนให้เป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด  และฟรีสำหรับทุกคน


กระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า  รัฐบาลทำการศึกษาหลายครั้งจนพบว่า  ประชาชนเกือบร้อยละ 60  เต็มใจที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19  แม้บางส่วนมีความวิตกกังวลถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดผลข้างเคียงจากการพัฒนาวัคซีนอย่างเร่งรีบ


ทั้งนี้ สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อสะสม 58,813 คน โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างชาติ และมีผู้เสียชีวิตสะสม 29 คน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง