รีเซต

Twitter เปิดตัว Birdwatch ระบบตรวจสอบข่าวปลอมใหม่ล่าสุด !!

Twitter เปิดตัว Birdwatch ระบบตรวจสอบข่าวปลอมใหม่ล่าสุด !!
TNN ช่อง16
27 มกราคม 2564 ( 00:54 )
48
Twitter เปิดตัว Birdwatch ระบบตรวจสอบข่าวปลอมใหม่ล่าสุด !!

Twitter เปิดตัว Birdwatch ระบบตรวจสอบข่าวปลอมหรือความถูกต้องของเนื้อหา โดยแทนที่จะใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบ ให้สังคมเป็นผู้ตรวจสอบแทน ซึ่งตอนนี้จะเปิดให้ทดลองใช้แค่ในสหรัฐฯ ก่อน ในช่วงเปิดตัวแบบนำร่อง จะมีคนที่เห็นและใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้ประมาณ 1,000 คน นอกจากนี้ทาง Twitter ยังเปิดรับสมัครคนที่อยากเข้ามารีวิวโพสต์ใน Birdwatch ด้วย โดยมีเงื่อนไขว่า บัญชีนั้นต้องมีเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลที่ยืนยันตนในสหรัฐฯ ได้ มีการใช้งาน Two-factor และไม่เคยทำผิดนโยบายของ Twitter


วิธีการทำงานของ Birdwatch ก็ง่าย ๆ คือในโพสต์ที่เราเห็นบน Twitter จะปรากฎไอคอนรูปแว่นตาขึ้นมาตรงด้านล่างขวาของโพสต์ ผู้ใช้งานอย่างเราสามารถเพิ่มโพสต์หรือเว็บไซต์เข้าไปที่ Birdwatch ได้ เพื่อทำการตรวจสอบตัวเนื้อหาดังกล่าว เราสามารถเขียนโน้ตแจ้งรายละเอียดทิ้งไว้ได้ว่าเนื้อหาต้นทางหรือโพสต์ดังกล่าวมีปัญหาตรงไหน ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้สังคมเป็นผู้ช่วยในการตรวจสอบเนื้อหาให้ ทำให้ทาง Twitter สามารถตรวจสอบโพสต์ได้เร็วยิ่งขึ้น

ตัวเรายังสามารถเข้าไปดูโพสต์อื่น ๆ ที่โดน Birdwatch ได้อีกด้วย โดย Twitter ทำเป็นเซกชั่นแยกเอาไว้ให้ ซึ่งจะสามารถเห็นโพสต์ที่ผู้ใช้คนอื่นทำการรีวิวเอาไว้ได้ สามารถดาวน์โหลดเป็นไฟล์ TSV เก็บไว้ได้ (เอาไว้เป็นหลักฐาน) โดยอนาคต Twitter จะมีการปล่อยโค้ด Birdwatch อีกด้วย เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และสาธารณชนสามารถวิเคราะห์หรือตรวจสอบ Birdwatch สำหรับในการพัฒนาหรือแก้ไขข้อผิดพลาดต่างในอนาคต

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา blog.twitter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง