รีเซต

จีนมุ่งรับรองการ 'จ่ายไฟฟ้า' ท่ามกลางคลื่นความร้อน

จีนมุ่งรับรองการ 'จ่ายไฟฟ้า' ท่ามกลางคลื่นความร้อน
Xinhua
17 มิถุนายน 2566 ( 16:27 )
47
จีนมุ่งรับรองการ 'จ่ายไฟฟ้า' ท่ามกลางคลื่นความร้อน

ปกกิ่ง, 17 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (16 มิ.ย.) อวี๋ปิง รองหัวหน้าสำนักบริหารพลังงานแห่งชาติจีน กล่าวว่าจีนกำลังทุ่มเทความพยายามรับรองการจ่ายไฟฟ้าอย่างมีเสถียรภาพ ขณะเผชิญอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นในหลายภูมิภาคทั่วประเทศ

อวี๋กล่าวระหว่างการประชุมเกี่ยวกับความมั่นคงทางไฟฟ้าว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นและผู้จัดหาไฟฟ้าดำเนินความพยายามคาดการณ์อุปสงค์-อุปทาน แหล่งเชื้อเพลิง การจัดส่งไฟฟ้าข้ามภูมิภาค และการบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้า

บริษัท การไฟฟ้าแห่งประเทศจีน จำกัด ผู้จัดหาไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน ระบุว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นฤดูร้อน โดยล่าสุดแตะระดับสูงสุด 890 ล้านกิโลวัตต์ พร้อมเปิดเผยแผนเร่งการก่อสร้างโครงการโครงข่ายไฟฟ้าที่สำคัญ และปรับปรุงแผนการจัดหาไฟฟ้าฉุกเฉินในกรณีเกิดพายุไต้ฝุ่น พายุฝนฟ้าคะนอง ไฟไหม้ภูเขา และภัยพิบัติอื่นๆ

ด้านบริษัทไชน่า เซาท์เทิร์น พาวเวอร์ กริด ซึ่งดำเนินการอยู่ทางตอนใต้ของจีน จะมุ่งเน้นการปกป้องห่วงโซ่อุตสาหกรรม และห่วงโซ่อุปทาน และจ่ายพลังงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับภูมิภาค

เมื่อไม่นานนี้ ศูนย์ภูมิอากาศแห่งชาติจีน คาดการณ์ว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจะมีระดับอุณหภูมิในฤดูร้อนเทียบเท่าหรือสูงกว่าระดับค่าเฉลี่ยที่บันทึกไว้ในช่วงหลายปีก่อนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง