รีเซต

รู้จัก หลวงตาสินทรัพย์ (พระสิ้นคิด) พระนักเทศน์ผู้ปฏิวัติวงการธรรมะยุคใหม่

รู้จัก หลวงตาสินทรัพย์ (พระสิ้นคิด) พระนักเทศน์ผู้ปฏิวัติวงการธรรมะยุคใหม่
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2567 ( 21:18 )
307
รู้จัก หลวงตาสินทรัพย์ (พระสิ้นคิด) พระนักเทศน์ผู้ปฏิวัติวงการธรรมะยุคใหม่

เปิดประวัติ หลวงตาสินทรัพย์ (พระสิ้นคิด) 


หลวงตาสินทรัพย์ หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "พระสิ้นคิด" คือพระนักเทศน์ชื่อดังที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการธรรมะในยุคดิจิทัล ด้วยสไตล์การนำเสนอธรรมะที่ไม่เหมือนใคร เข้าใจง่าย และเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ท่านได้สร้างกระแสความนิยมอย่างท่วมท้นในโลกโซเชียล ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจพระธรรมคำสอนมากขึ้น



ประวัติและเส้นทางธรรมของหลวงตาสินทรัพย์


หลวงตาสินทรัพย์ เกิดในจังหวัดกาฬสินธ์ุ เกิดในตระกูลที่ยากจน พ่อแม่แยกทางกัน อาศัยอยู่กับยาย ด้วยความยากจน หลวงตาสินทรัพย์ จึงตัดสินใจเข้าสู่เพศบรรพชิตตั้งแต่เยาว์วัย ท่านได้ศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างลึกซึ้ง ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด และเผยแผ่ธรรมะในชุมชนท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งคลิปการเทศน์ของท่านถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ชื่อเสียงของท่านจึงโด่งดังไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว





เอกลักษณ์ในการเทศน์ของพระสิ้นคิด


พระสิ้นคิด มีสไตล์การเทศน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้ภาษาที่เรียบง่าย กินใจ เป็นภาษาของชาวบ้าน ทำให้ทุกคนเข้าถึงหัวใจของธรรมะได้ไม่ยาก นอกจากนี้ท่านยังมักแทรกอารมณ์ขันเข้าไปในการเทศน์ ทำให้ผู้ฟังไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และคอยติดตามรับฟังคำสอนอยู่เสมอ


สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างของพระสิ้นคิด คือการนำเอาประเด็นทางสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมาเชื่อมโยงกับหลักธรรมคำสอน ทำให้ธรรมะดูทันสมัย สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ จึงไม่แปลกที่ท่านจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามโดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่




กระแสตอบรับจากสังคมที่มีต่อพระสิ้นคิด


หลวงตาสินทรัพย์ สร้างกระแสความนิยมอย่างมากในโลกโซเชียลและสื่อออนไลน์ คลิปเทศน์ของท่านมักมียอดวิวและการแชร์สูง มีผู้ติดตามนับล้านคนบนแพลตฟอร์มต่างๆ 


การเป็นกระแสในสังคมของพระสิ้นคิดนั้นมิได้จำกัดอยู่แค่ในแวดวงธรรมะเท่านั้น หากแต่ท่านยังมักแสดงทัศนะต่อประเด็นร้อนในสังคมอยู่เสมอ บางครั้งก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็ทำให้สังคมหันมาให้ความสนใจและถกเถียงในประเด็นนั้นๆ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้คนตื่นตัวและใส่ใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวมากขึ้น





ช่องทางติดตามพระสิ้นคิดในโลกออนไลน์


ผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลงานและข้อคิดของหลวงตาสินทรัพย์ได้ผ่านช่องทางออนไลน์หลายช่องทาง เช่น 

- YouTube channel "พระสิ้นคิด" ที่รวบรวมคลิปเทศน์ของท่าน https://www.youtube.com/watch?v=jGzojWIfZrI&t=194s

- เพจ Facebook ต่างๆ ที่นำเสนอข่าวสารและข้อมูลเกี่ยวกับท่าน https://www.facebook.com/PRASINKID

- เว็บไซต์และบล็อกต่างๆ ที่เขียนถึงแนวคิดและผลงานของท่าน https://www.instagram.com/prasinkid?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2CujZYpjYvQVSxwzRy3TGMrQ-8OW2mWadPdqjkpBvWZEXw_-3SQ6FZgGk_aem_AWw7vtORj8Ag7Wk5MkXqU0iOYcQeHjg-FMtHydZbsRcvQdOqCnIeA7uKa8c71R_bgwB-CL-pkn4oLYP0j7pkWSyF



ภาพ  YouTube channel "พระสิ้นคิด" 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง