รีเซต

ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เปิดระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse

ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เปิดระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2564 ( 17:52 )
427
ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เปิดระดมทุน 900 ล้านดอลลาร์ พัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse

กระแสการพัฒนาเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go ยอดนิยม เปิดเผยความสำเร็จในการระดมทุนมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 10,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ทำให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 300,000 ล้านบาท และกลายเป็นบริษัทเกมที่ขนาดใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


เกม Pokemon Go เกมยอดนิยมที่มีชื่อเสียงของบริษัทเปิดตัวในช่วงปี 2016 ใช้การเล่นบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผู้เล่นสามารถค้นหา ไล่ล่า ฝึกฝนและเลี้ยงดูตัวการ์ตูนสิ่งมีชีวิตเสมือนจริงที่ซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ บนโลกความจริง ด้วยความสำเร็จดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันความเชี่ยวชาญในด้านของเทคโนโลยีเสมือนจริงของบริษัทแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี


บริษัท Coatue นักลงทุนกลุ่มสำคัญที่เข้าร่วมการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทเป็นมีชื่อเสียงจากการเข้าไปลงทุนในอุตสาหกรรมเงินดิจิทัล บริษัทรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชนและบริษัทอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Fintech และเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตามแผนการพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ยังไม่ถูกเปิดเผยรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการและบริษัท Coatue ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อการระดุมทุนการสร้างโลกเสมือนจริง Metaverse ในครั้งนี้


ปัจจุบันบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งกำลังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse โดยจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในช่วงที่ Facebook ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์คอันดับหนึ่งของโลกประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse อย่างจริงจัง ในอนาคตโลกเสมือนจริงอาจเข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายภาคส่วนโดยเฉพาะในวงการเกมคอมพิวเตอร์ที่มีมูลค่ามหาศาลและหากนำเทคโนโลยีบล๊อกเชน เงินดิจิทัล หรือ NFTs ยิ่งทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น


ข้อมูลจาก cointelegraph.com 

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง