รีเซต

เช็คมิเตอร์ไฟแทบช็อก เหยียบ งูหลาม เข้าเต็มเท้า ขวัญกระเจิงเผ่นหนี กู้ภัยช่วยจับ

เช็คมิเตอร์ไฟแทบช็อก เหยียบ งูหลาม เข้าเต็มเท้า ขวัญกระเจิงเผ่นหนี กู้ภัยช่วยจับ
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2563 ( 22:39 )
151
เช็คมิเตอร์ไฟแทบช็อก เหยียบ งูหลาม เข้าเต็มเท้า ขวัญกระเจิงเผ่นหนี กู้ภัยช่วยจับ

 

วันที่ 25 ก.ค. อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบงูหลามยักษ์ขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ในโพรงหญ้าใกล้เคียงบ้านเรือนประชาชน พื้นที่บ้านตาลวก หมู่ 11 ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุด อ.ปราสาท พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยตำบลเชื้อเพลิง ที่มีความชำนาญด้านการจับสัตว์เลื้อยคลานออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นป่ารกทึบ ทีมอาสา Snake Catch ทีมเฉพาะกิจจับงู จุด อ.ปราสาท ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุด อ.ปราสาท นำอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณข้างทาง เป็นโพรงหญ้ารกทึบ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเข้าไปพบงูหลามความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม กำลังขดตัวติดอยู่ในป่าหญ้า ลักษณะดุร้ายส่งเสียงขู่เสียงดัง อาสากู้ภัยพยายามเข้าไปจับที่ส่วนปลายหางดึงออกมาจากป่าหญ้า แล้วใช้ไม้กดหัวงูไว้ แต่งูตัวดังกล่าวแรงเยอะมาก จึงได้พยายามจับที่ส่วนหางงูและพยายามทำให้งูตัวดังกล่าวสยบ และเหนื่อยไปในที่สุด โดยใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูหลามได้สำเร็จ

ด้าน นายไพรัตน์ มัณฑนาภรณ์ พนักงานตรวจเช็คมิเตอร์ไฟฟ้า กล่าวว่า ขณะที่ตนและเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอปราสาท ได้เข้าไปตรวจสอบมิเตอร์ที่เสาไฟฟ้าแรงสูง ได้เดินแหวกป่าหญ้าเข้าไปเหยียบโดนส่วนปลายหางงูหลาม ตนรู้สึกแปลกว่าพื้นดินนั้นนุ่มๆ ผิดปกติ จึงได้พากันแหวกป่าหญ้าเข้าไปดู ก็พบงูหลามยักษ์ขดตัวอยู่ในกอหญ้าป่ารก ตนตกใจจึงได้วิ่งเผ่นหนีออกมา โชคดีที่ไม่ถูกฉก จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง