รีเซต

MALEE เตรียมเทนเดอร์ฯหุ้น ABICO เพิกถอนหุ้นออกจากตลาด mai

MALEE เตรียมเทนเดอร์ฯหุ้น ABICO เพิกถอนหุ้นออกจากตลาด mai
ทันหุ้น
27 มีนาคม 2565 ( 11:54 )
497
MALEE เตรียมเทนเดอร์ฯหุ้น ABICO เพิกถอนหุ้นออกจากตลาด mai

#MALEE #ทันหุ้น-บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ MALEE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัท โดนบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอบิโก้ โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ ABICO ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ABICO เพื่อเพิกถอนหุ้น  ABICO จากการเป็นหลักทรัพย์ในตลาด mai 

 

ทั้งนี้การทำคำเสนอซื้อ จะเป็นการแลกเปลี่ยนหุ้น โดย 1 หุ้นสามัญของ ABICO ต่อ 1.12930899 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ MALEE โดยทาง MALEEจะเพิ่มทุน โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 276 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแลกหุ้นดังกล่าว 

 

ในปัจจุบัน ABICO ถือหุ้นในบริษัทจำนวนทั้งสิ้น 75.10 ล้านหุ้นหรือคิดเแป็นประมาณ 27.21% องจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ในการนี้ การปรับโครงสร้างมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้โครงสร้างการถือหุ้นในกลุ่มบริษัทมีความชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทจะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ABICO ซึ่งจะสามารถกำหนดทิศทางและแนวทางการดำเนินธุรกิจของทั้งสองบริษัทให้สอดคล้องและสนับสนุนกันมากยิ่งขึ้น 

 

นอกจากนี้ เนื่องจาก MALEE และ ABICO ต่างประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกันและมีธุรกิจที่เอื้อต่อกันดังนั้น ภายหลังการปรับโครงสร้างสำเร็จคาดว่าการรวมธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัทเดียวกันจะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่นการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต การนำเสนอให้บริการแก่ลูกค้า และการลดค่าใช้จ่ายที่ซ้ำซ้อนบางส่วนของทั้งสองบิษัทเป็นต้น และคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการทางการเงิน ช่วยแก้ไขปัญหาสภาพคล่อง และทำให้สามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่อง 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง