รีเซต

สุโขทัย หนักสุดรอบ 10ปี! หนีน้ำนอนบนถนน-เคลื่อนศพลงเรือทุลักทุเล

สุโขทัย หนักสุดรอบ 10ปี! หนีน้ำนอนบนถนน-เคลื่อนศพลงเรือทุลักทุเล
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 11:57 )
82
สุโขทัย หนักสุดรอบ 10ปี! หนีน้ำนอนบนถนน-เคลื่อนศพลงเรือทุลักทุเล

สุโขทัย อ่วมหนักรอบ 10 ปี ชาวบ้านหนีน้ำนอนบนถนน บางคนนอนบนรถเฝ้าสัตว์เลี้ยง-ข้าวของเครื่องใช้ด้วย เคลื่อนศพลงเรือขึ้นรถทุลักทุเล

 

 

วันที่ 28 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจใน อ.เมือง จ.สุโขทัย ระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังคงวิกฤตและใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะพื้นที่ ม.14 ต.บ้านกล้วย มีชาวบ้านเกือบ 20 คน ต้องขนเครื่องใช้ไฟฟ้า รถไถนา และสัตว์เลี้ยง ทั้งสุนัข แมว ไก่ และควาย หนีน้ำท่วมบ้านสูงกว่า 1 เมตร ขึ้นมากางมุ้งนอนบนถนน 4 คืนแล้ว บางคนก็อาศัยหลับนอนในรถยนต์เพื่อเฝ้าดูแลควายสัตว์เลี้ยงไปด้วย ซึ่งน้ำท่วมปีนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี

 

 

ส่วนบริเวณถนนสายหลักตั้งแต่สี่แยกคลองโพธิ์ไปโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง จนถึงหน้าห้างบิ๊กซี ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ยังคงมีน้ำท่วมสูง รถเล็กสัญจรไม่ได้ ถนนกลายเป็นคลองยาว 5 กิโลเมตร และในโรงพยาบาลสุโขทัยก็มีน้ำท่วมขังสูง 40 เซนติเมตร จนต้องทำสะพานไม้เดินข้ามกันชั่วคราว

สุโขทัย อ่วมหนักรอบ 10 ปี ชาวบ้านหนีน้ำนอนบนถนน บางคนนอนบนรถเฝ้าสัตว์เลี้ยง

 

 

ขณะที่ผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็จะให้นอนเปลรถเข็น แล้วเดินลุยน้ำเข้ามาส่งยังอาคารผู้ป่วยนอก ส่วนศพผู้เสียชีวิตญาติก็ต้องเอาใส่เรือท้องแบนลุยน้ำออกไป เพื่อนำขึ้นรถที่มารอรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ซึ่งการเคลื่อนย้ายก็เป็นไปด้วยความลำบากและทุลักทุเล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง