รีเซต

"เกษตร" จัดบิ๊กแคมเปญกระตุ้นศก.ส่งท้ายปี 63

"เกษตร" จัดบิ๊กแคมเปญกระตุ้นศก.ส่งท้ายปี 63
TNN ช่อง16
16 พฤศจิกายน 2563 ( 15:23 )
83
"เกษตร" จัดบิ๊กแคมเปญกระตุ้นศก.ส่งท้ายปี 63

วันนี้ ( 16 พ.ย.63) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า  จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด - 19 ทำให้หลายประเทศต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกคนต้องเข้าสู่บริบทของสังคมและวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงหันมาใช้การจับจ่ายสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เติบโตและคึกคักอย่างเห็นได้ชัด  ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีการพัฒนาและขยายตลาดออนไลน์ให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง นำแนวทางการตลาดนำการเกษตร และการใช้เทคโนโลยีก้าวสู่ Digital Marketing เกษตรกรสามารถพัฒนาตนเอง และเห็นว่าการใช้เทคโนโลยีเพื่อเข้าสู่ตลาดออนไลน์สามารถทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด

โดยปัจจุบันมีหลากหลายแพลตฟอร์มในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ อาทิ DGT Farm, อ.ต.ก.เดลิเวอรี่, ตลาดเกษตรกรออนไลน์, Fisheries Shop, Co-op Click รวมถึงแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ที่มาร่วมเป็นพันธมิตรเปลี่ยนเกษตรกรเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ ซึ่งทุกแพลตฟอร์มได้รับความนิยมและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ผู้บริโภคหันมานิยมสั่งซื้อสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแบบออนไลน์มากขึ้น  

และในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เป็นช่วงที่ผู้บริโภค รวมทั้งภาคส่วนต่าง ๆ ออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อจัดงานและกิจกรรม หรือหาของขวัญปีใหม่มอบให้แก่กัน  ดังนั้นกระทรวงเกษตรฯ จึงได้เตรียมขนทัพสินค้า มาออกบูธในแคมเปญ “ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน” โดยมีกิจกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่สามารถประชาชนสามารถเลือกชมตัวอย่างสินค้าและชิมฟรีได้ตลอดทั้งงาน ถูกใจสินค้าชนิดใดก็กดสั่งได้ทันทีผ่านแพลตฟอร์ม หรือ QR Code เลือกวันจัดส่ง และรอรับสินค้าได้เลยที่บ้านท่าน  หรือจะให้จัดส่งเป็นของขวัญไปยังผู้รับได้เช่นกัน   โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากผ่านเกษตรกรและผู้ประกอบการ ให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมการบริโภคในประเทศ เกษตรกรมีรายได้เพิ่มจากการขยายช่องทางการตลาด ขณะที่ผู้บริโภคเอง ก็สะดวกสบาย มีทางเลือกซื้อสินค้าเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มขึ้น

สำหรับแคมเปญดังกล่าว  กระทรวงเกษตรฯ ได้รับความร่วมมือ จากศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ ศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ในการจัดแคมเปญดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 17 - 23 ธันวาคม 2563 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง