รีเซต

พายุฤดูหนาวถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ ทำให้ชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคนตกอยู่ภายใต้คำเตือนภัยพายุฤดูหนาว

พายุฤดูหนาวถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ ทำให้ชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคนตกอยู่ภายใต้คำเตือนภัยพายุฤดูหนาว
TNN World
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:59 )
177
พายุฤดูหนาวถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ ทำให้ชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคนตกอยู่ภายใต้คำเตือนภัยพายุฤดูหนาว
พายุฤดูหนาวถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ ทำให้ชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคนตกอยู่ภายใต้คำเตือนภัยพายุฤดูหนาว คาดเกิดหิมะตกหนักและฝนเยือกแข็ง เตือนเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ส่วนการทำนายสภาพอากาศในวัน “กราวด์ฮอกเดย์” ฤดูหนาวในสหรัฐฯ จะสิ้นสุดลงในอีก 6 สัปดาห์
 
พายุฤดูหนาวรุนแรงถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์) ด้านอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NWS แจ้งเตือนภัยพายุหิมะและน้ำแข็งในหลายรัฐฯ ตั้งแต่รัฐเทกซัสไปจนถึงโคโลราโด รวมไปถึงแถบมิดเวสต์ และรัฐนิวยอร์กที่อยู่ทางเหนือด้วย ทำให้ชาวอเมริกันมากกว่า 100 ล้านตกอยู่ใต้คำเตือนนี้ ซึ่งจะมีผลถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (4 กุมภาพันธ์)
พายุฤดูหนาวระลอกล่าสุดนี้ เริ่มถล่มสหรัฐฯ มาตั้งแต่วันอังคาร (1 กุมภาพันธ์) ทำให้เกิดสภาพอากาศหนาวจัดเต็มไปด้วยน้ำแข็ง เกิดหิมะตกหนักและฝนเยือกแข็ง เที่ยวบินถูกยกเลิก 2,400 เที่ยวเมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์) ในจำนวนนี้ กว่า 400 เที่ยวถูกยกเลิกในสนามบินหลัก 2 แห่งในนครชิคาโก หลังจากคาดว่าหิมะจะตกหนักมากกว่า 1 ฟุต
 
โดยโรงเรียนในชิคาโก แจ้งเตือนพายุฤดูหนาวปิดเรียนทั้งหมดเมื่อวานนี้ เตือนหิมะและสภาพอากาศที่กลายเป็นน้ำแข็ง อาจทำให้การเดินทางเป็นอัมพาตและเป็นอันตรายได้ รวมถึงอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับเดือดร้อนประชาชนหลายล้านคน
 
ทั้งนี้ นครชิคาโกถูกพายุฤดูหนาวถล่มอย่างหนักเมื่อวานนี้ เกิดหิมะตกหนักบนทางหลวงสายอินเตอร์สเตท 90 ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากหิมะปกคลุมทั่วพื้นผิวถนน
ในรัฐอิลลินอยส์ หิมะท่วมถนนหลายสายเมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์) หลังเกิดหิมะตกหนัก 9 นิ้ว หรือ 23 เซนติเมตร อิลลินอยส์เป็นหนึ่งในรัฐที่อยู่ภายใต้คำเตือนพายุฤดูหนาวถล่มด้วย ส่วนในรัฐอินดิแอน่า เกิดหิมะตกหนักทำให้การใช้ถนนเป็นอันตรายได้ ตำรวจเตือนประชาชนงดเดินทางท่ามกลางหิมะตกหนักหากไม่จำเป็น
 
ส่วนรัฐเคนทักกีและเทนเนสซี มีประกาศเตือนว่า จะเกิดฝนเยือกแข็ง และสภาพอากาศจะกลายเป็นน้ำแข็งอย่างหนักที่สุด
 
ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน เพิ่งเกิดพายุฤดูหนาวถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ทำให้เกิดหิมะตกสูงสุดวัดได้มากกว่า 60 เซนติเมตรหรือ 2 ฟุต ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว และการเดินทางบนถนนเป็นอัมพาต
 
ขณะเดียวกัน วานนี้ (2 กุมภาพันธ์) ยังตรงกับวันหยุดในสหรัฐฯ ที่เรียกว่าวัน กราวด์ฮอกเดย์ (Groundhod Day) เป็นวันที่ตัวกราวด์ฮอก สัตว์กลุ่มเดียวกับกระรอกแต่ตัวใหญ่กว่า มีชื่อว่า พันซิทอว์นีย์ ฟิน (Punscutawney Phil) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า พันซีฟิล ได้ออกมาช่วยทำนายสภาพอากาศตามความเชื่อในสหรัฐฯ
 
ผลปรากฏว่า เจ้าพันซีฟิลได้ออกมาจากที่อยู่ของมันและมองเห็นเงาของตัวเอง ทำนายว่าฤดูหนาวของสหรัฐฯ ในปีนี้ กำลังจะสิ้นสุดลงในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า
 
————
ภาพ: Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง