รีเซต

นายกฯเยอรมันเตือน!โควิดระลอก 4 โจมตีรุนแรง ปชช.เร่งฉีดวัคซีน

นายกฯเยอรมันเตือน!โควิดระลอก 4 โจมตีรุนแรง ปชช.เร่งฉีดวัคซีน
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2564 ( 16:34 )
70
นายกฯเยอรมันเตือน!โควิดระลอก 4 โจมตีรุนแรง ปชช.เร่งฉีดวัคซีน

วันนี้(18 พ.ย. 64)นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลแห่งเยอรมนีเปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเยอรมนีมีความ "รุนแรง" ขณะที่เธอกำลังพิจารณาหาวิธีการรับมือกับอัตราการติดเชื้อที่พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ สำนักข่าว Deutsche Welle และสื่อหลายแห่งรายงานว่า นางแมร์เคิลระบุว่า "การระบาดระลอกที่ 4 กำลังโจมตีประเทศของเราแบบเต็มกำลัง โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันสูงกว่าที่เคยเป็นมา และยอดผู้เสียชีวิตรายวันก็น่าตกใจไม่แพ้กัน" พร้อมกล่าวเสริมว่า ยังไม่สายเกินไปที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีด

 นายกฯแมร์เคิลแสดงความเห็นดังกล่าว หลังสถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ซึ่งเป็นสำนักงานสาธารณสุขของเยอรมนีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 52,826 คนในวันพุธ (17 พ.ย.) และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 294 คน

ส่วนข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ระบุว่า จนถึงขณะนี้ เยอรมนีรายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 5.1 ล้านคน และเสียชีวิตสะสมเกือบ 100,000 คน

รัฐบาลของนางแมร์เคิลและบรรดาผู้นำระดับรัฐเตรียมจัดการประชุมร่วมกันในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการออกมาตรการจำกัดรอบใหม่ทั่วประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตลาดคริสต์มาส (Christmas Market) ที่มีชื่อเสียงของเยอรมนีถือเป็นประเพณีประจำปีที่จะต้องถูกคุมเข้มด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับโควิด โดยฮัมบูร์กอยู่ในกลุ่มเมืองที่ต้องใช้กฎระเบียบ 2G ซึ่งผู้ที่ต้องการไปเยือนตลาดหลักของเมืองจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วหรือหายป่วยจากโรคโควิด-19 ขณะที่ตลาดคริสต์มาสของเมืองมิวนิกได้ถูกยกเลิกแล้ว

ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง