รีเซต

จีนเผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นส่วนใหญ่อยู่ภูมิภาคชายแดน

จีนเผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นส่วนใหญ่อยู่ภูมิภาคชายแดน
Xinhua
1 ธันวาคม 2564 ( 11:21 )
54
จีนเผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นส่วนใหญ่อยู่ภูมิภาคชายแดน

ปักกิ่ง, 1 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (30 พ.ย.) หมี่เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เปิดเผยว่าผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรายใหม่ของจีนในเดือนพฤศจิกายน ส่วนใหญ่ถูกตรวจพบในภูมิภาคชายแดน

 

จีนจะดำเนินงานตามนโยบายป้องกันและควบคุมโรคระบาด ซึ่งมุ่งยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ จากต่างประเทศ และป้องกันการกลับมาระบาดในประเทศพร้อมกัน เพื่อลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมให้ได้มากที่สุด รวมถึงจะเร่งการฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและผู้เยาว์อายุ 3-17 ปี

 

ด้านชุ่ยกัง เจ้าหน้าที่สำนักควบคุมโรคของคณะกรรมการฯ ระบุว่าทางการท้องถิ่นควรกำหนดกลไกที่ช่วยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสนามบินและศุลกากร สามารถดำเนินการตามขั้นตอนที่สอดคล้องกัน เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสฯ จากต่างประเทศ

 

ชุ่ยระบุว่าควรเฝ้าติดตามสถานการณ์โรคระบาดในต่างประเทศ และภูมิภาคชายแดนที่เกี่ยวข้องต้องปรับปรุงมาตรการป้องกันโรคระบาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ส่วนชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าจีนควรปฏิบัติตามกฎระเบียบป้องกันโรคระบาด เข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิก กักตัว และตรวจสุขภาพ รวมถึงขั้นตอนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนั้นชุ่ยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ จากอาหารแช่แข็งนำเข้า โดยกระตุ้นทางการของเมืองและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องใช้มาตรการรับผิดชอบตามความจำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง