รีเซต

จีนช่วยผู้รอดชีวิตรายที่ 8 จากเหตุ 'ตึกถล่ม' ในหูหนาน

จีนช่วยผู้รอดชีวิตรายที่ 8 จากเหตุ 'ตึกถล่ม' ในหูหนาน
Xinhua
3 พฤษภาคม 2565 ( 11:33 )
65
จีนช่วยผู้รอดชีวิตรายที่ 8 จากเหตุ 'ตึกถล่ม' ในหูหนาน

ฉางซา, 3 พ.ค. (ซินหัว) -- ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตรายที่ 8 จากเหตุซากอาคารที่พักอาศัยก่อสร้างเองพังถล่มในมณฑลหูหนานทางตอนกลางของประเทศ หลังจากเวลาผ่านไปนานถึง 79 ชั่วโมง โดยหญิงสาวถูกช่วยเหลือราว 19.20 น. ของวันจันทร์ (2 พ.ค.) ที่ผ่านมา

 

การสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบอาคารหลังดังกล่าวพังถล่มตอน 12:24 น. ของวันศุกร์ (29 เม.ย.) ในเขตวั่งเฉิง นครฉางซา เมืองเอกของหูหนาน โดยคาดว่ามีผู้ติดค้างอยู่ใต้ซากปรักหักพังรวม 23 ราย

 

หลิวเสียงเฟิง ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยจงหนาน กล่าวว่าหญิงรายดังกล่าวถูกเศษซากร่วงหล่นทับช่วงล่างของร่างกาย ซึ่งสร้างอุปสรรคใหญ่แก่ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

 

(แฟ้มภาพซินหัว : หวังหย่ง มนตรีแห่งรัฐของจีน ชี้แนะการค้นหาและกู้ภัยที่จุดเกิดเหตุอาคารที่พักอาศัยก่อสร้างเองพังถล่มในนครฉางซา มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 1 พ.ค. 2022)[/caption]

ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ใช้ท่อยาวประมาณ 3 เมตร เพื่อให้น้ำเกลือแก่หญิงรายนี้ระหว่างการช่วยเหลือ รวมถึงสามารถปฐมพยาบาลเพื่อหยุดเลือดและบรรเทาอาการเจ็บปวด ก่อนจะช่วยเหลือออกจากซากอาคารสำเร็จ

ทั้งนี้ ปัจจุบันทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป แม้จะผ่าน "ช่วงเวลาทอง" ระยะ 72 ชั่วโมงหรือ 3 วันแล้ว โดยมีการสร้างโครงสร้างซีเมนต์เพื่อจัดการเศษซากปรักหักพังอย่างปลอดภัย และงดใช้เครื่องจักรเพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างแรงสั่นสะเทือน แต่เน้นใช้เครื่องตรวจจับสัญญาณชีพและสุนัขกู้ภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง