รีเซต

ประกาศเคอร์ฟิว 'หาดไมอามี' เพื่อควบคุมกลุ่มนักเที่ยวจำนวนมาก

ประกาศเคอร์ฟิว 'หาดไมอามี' เพื่อควบคุมกลุ่มนักเที่ยวจำนวนมาก
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2564 ( 16:13 )
66
ประกาศเคอร์ฟิว 'หาดไมอามี' เพื่อควบคุมกลุ่มนักเที่ยวจำนวนมาก

วันนี้ (21มี.ค.64) คำสั่งประกาศเคอร์ฟิวชายหาดไมอามีตั้งแต่เวลา 20.00 น. เกิดขึ้นตามหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ หลังจากเดือนมีนาคมปีที่แล้วทางการต้องควบคุมการสังสรรค์ที่เมืองตากอากาศยอดนิยมแห่งนี้ เพราะเป็นช่วงที่โรคโควิด-19 เริ่มระบาด 


ส่วนปีนี้เป็นเพราะคนแห่ไปเที่ยวกันมากมายจนไร้ระเบียบ จนทางการต้องประกาศห้ามประชาชนลงไปเดินบนถนนที่มียวดยานแล่นไปมา ห้ามดื่มสุราตามชายหาด และให้ร้านอาหารย่านเซาท์บีชที่เป็นแหล่งท่องราตรี ปิดในเวลา 20.00 น. นอกจากนี้ยังปิดการจราจรบนสะพาน 3 แห่งที่เชื่อมไมแอมีบีชกับแผ่นดินใหญ่ของไมแอมีตั้งแต่เวลา 22.00 น.ถึง 06.00 น. ยกเว้นผู้พักอาศัย คนทำงานและแขกโรงแรมให้สัญจรผ่านได้


นักท่องเที่ยวที่เป็นนักศึกษามาจากรัฐเทกซัสบอกว่า อากาศร้อนแบบนี้ก็ต้องมาเที่ยวชายหาด และที่มาเที่ยวก็เพราะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว 


นักวิเคราะห์มองว่า สหรัฐซึ่งมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากที่สุดในโลกฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วเพียงร้อยละ 13 การคิดว่า โรคระบาดนี้ถูกควบคุมได้แล้วจึงเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง นายกเทศมนตรีไมแอมีบีชเผยว่า ปีนี้มีคนมาเที่ยวมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งยังไม่เปิด หรือบางแห่งเปิดแล้วแต่อากาศหนาว คนจึงเลือกมาที่นี่ 


อย่างไรก็ดี อย่างไรก็ดี มีรายงานว่ามีการจับกุมตัวผู้ที่ฝ่าฝืนได้เป็นจำนวนมาก สำหรับเคอร์ฟิวนี้จะมีระยะเวลา 72 ชั่วโมงและในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น จะมีการพิจารณาว่าจะมีการยืดระยะเวลาออกไปหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง