รีเซต

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) เตรียมเปิดตัวต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเดือนสิงหาคมนี้

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) เตรียมเปิดตัวต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเดือนสิงหาคมนี้
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2565 ( 01:07 )
99
เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) เตรียมเปิดตัวต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเดือนสิงหาคมนี้

บริษัท เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยล่าสุดประกาศเปิดตัวต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและจะเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการดำเนินตามแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 300,000 คันต่อปี โดยใช้โรงงานในประเทศจีน


ก่อนหน้านี้บริษัทได้ทุ่มเทความพยายามในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยบริษัทได้ดำเนินการจดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากว่า 800 ฉบับ และประกาศลงทุนมูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 365,900 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอีก 10 ปีข้างหน้า


โครงการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทจะมีการสร้างศูนย์วิจัยพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าพร้อมโรงงานขนาดใหญ่บริเวณเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง ในส่วนของโรงงานบริษัทตั้งเป้าการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายในประเทศจีนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและส่งออกไปยังต่างประเทศ


นอกจากบริษัท เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ยังมีบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของจีน เช่น หัวเว่ย (Huawei) ที่ได้เดินหน้าพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาได้ระยะหนึ่งแล้ว เช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Huawei Aito M5 นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบปฏิบัติการ HarmonyOS เพิ่มเติมบนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า


สำหรับต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของบริษัทใช้ทีมงานออกแบบจาก HVST Automobile Design ซึ่งเคยมีผลงานการออกแบบคอนเซปต์รถยนต์ไฟฟ้า Maven ให้กับ WM Motor หรือ Weltmeister บริษัทรถยนต์ในประเทศจีนอีกแห่งหนึ่ง คาดว่ารถยนต์คันแรกของบริษัท เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าในภายในปี 2024


ที่มาของข้อมูล gizchina.com 

ที่มาของรูปภาพ mi.com/global

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง