รีเซต

อุทัยฯ ประกาศ อ.บ้านไร่ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

อุทัยฯ ประกาศ อ.บ้านไร่ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2567 ( 10:02 )
18
อุทัยฯ ประกาศ อ.บ้านไร่ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

สภาพพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของตัวอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี หลังถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ส่งผลให้ห้างร้านค้า ตลอดจนบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเกือบทุกหลังคาเรือน ทุกภาคส่วนได้ระดมเจ้าหน้าที่ จิตอาสาเร่งฟื้นฟูเพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว



(21 ตุลาคม 2567) จากการสำรวจมีร้านค้าต่างๆ ได้รับความเสียหาย อย่าง ร้านจุไรพรเฟอร์นิเจอร์ 2 ย่านการค้าของเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าในครั้งนี้ เจ้าของร้านระดมกำลังครอบครัวและเพื่อนบ้าน มาช่วยกันล้างทำความสะอาดสินค้าที่อยู่ภายในร้านและตัวอาคาร กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ สร้างความเสียหายให้กับร้านเฟอร์นิเจอร์ไม่ต่ำกว่า 5 – 6 แสนบาท







ส่วนธุรกิจร้านสปา “ณิชาปลาตอดเท้า” ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำป่า บริเวณโดยรอบร้านเต็มไปด้วยดินโคลนและกำแพงร้านพังถล่มจากน้ำป่าที่ทะลักมาอย่างรุนแรง / เจ้าของร้าน กล่าวว่า ทำธุรกิจมากว่า 6 ปี ก็ไม่เคยเกิดน้ำป่าเช่นนี้มาก่อน ครั้งนี้ทำให้ที่ร้านสูญเสียปลาหลากหลายสายพันธุ์ที่มีอยู่ภายในบ่อ ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นตัว มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท


 


เช่นเดียวกันกับธุรกิจลานกางเต็นท์ ทั้ง 2 ลานในพื้นที่ ต่างได้รับความเสียหาย ถูกน้ำกัดเซาะ ตลอดจนมีต้นไม้หักโค่นล้มลงมาหลายจุด รวมถึง ถนนเข้าออกก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้องเร่งฟื้นฟูด้วยเช่นกัน 





จากสถานการณ์อุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากที่ อำเภอบ้านไร่ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินอุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) ในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ใน 5 ตำบล 20 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลคอกควาย 2 หมู่บ้าน  ตำบลเจ้าวัด 5 หมู่บ้าน  ตำบลห้วยแห้ง 4 หมู่บ้าน  ตำบลบ้านไร่ 6 หมู่บ้าน และตำบลบ้านบึง 3 หมู่บ้าน



ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง