รีเซต

Pantone ประกาศให้สี Very Peri เป็นสีประจำปี 2022

Pantone ประกาศให้สี Very Peri เป็นสีประจำปี 2022
มติชน
9 ธันวาคม 2564 ( 12:08 )
163
Pantone ประกาศให้สี Very Peri เป็นสีประจำปี 2022

ข่าววันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่หลายคนเฝ้ารอช่วงท้ายปี โดยเฉพาะคนในแวดวงศิลปะ การออกแบบ และแฟชั่น ไปจนถึงผู้ที่สนใจเทรนด์ใหม่ๆ คือสีแห่งปีของ Pantone ซึ่งล่าสุด ประกาศให้สี Very Peri เป็นสีประจำปี 2022

 

สี Very Peri นี้ เป็นการผสมผสานของสีน้ำเงินและสีม่วงแดงที่สดใส ออกแบบเพื่อสร้างให้เกิดความเปล่งประกายในโลกดิจิทัล และการสร้างสรรค์ในอนาคต

 

ตามที่ Pantone ระบุ การสร้างสีใหม่ในปี 2022 นี้ เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกขณะนี้ หลังจากช่วงเวลาแห่งความผันผวน เช่นเดียวกับการเลือกสี 2 สีเมื่อปีที่แล้ว สี Very Peri ได้รับอิทธิพลอย่างมากที่จะเอาชนะการระบาดของโควิด ความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม และ ความยุติธรรมในโครงสร้างสังคมในปัจจุบัน

 

เพื่อรวบรวมสิ่งเหล่านี้ไว้ด้วยกัน จึงได้ผสมสีน้ำเงิน ที่เกี่ยวข้องกับความซื่อสัตย์และความมั่นคง กับสีแดง ที่มักสื่อถึงพลังและความตื่นเต้น เพื่อให้ได้สีที่อบอุ่นอย่างไม่คาดคิด ซื่อถึงนวัตกรรมและการเริ่มต้นใหม่

 

แนวคิดของความแปลกใหม่นี้ ยังพูดถึงอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของโลกเสมือนจริง ด้วยการเกิดขึ้นของ เมตาเวิร์ส แนวโน้มด้านสันทนาการ เกม VR และ อีสปอร์ต และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเงิน NFT ซึ่ง Very Peri เป็นตัวแทนของช่วงเวลาที่เป็นจริงและชีวิตออนไลน์ ที่บรรจบกันได้อย่างชัดเจน

 

 

ที่มา Time

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง