รีเซต

กทม. เตรียมรับมือน้ำเหนือหลาก แนะประชาชนเฝ้าระวัง-ติดตามการแจ้งเตือน

กทม. เตรียมรับมือน้ำเหนือหลาก แนะประชาชนเฝ้าระวัง-ติดตามการแจ้งเตือน
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2567 ( 08:33 )
17
กทม. เตรียมรับมือน้ำเหนือหลาก แนะประชาชนเฝ้าระวัง-ติดตามการแจ้งเตือน

วานนี้ (24 สิงหาคม 2567) นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยนายศุภมิตร ลายทอง รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และนายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ ติดตามความพร้อมในการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำเหนือไหลหลาก โดยล่องเรือจากท่าเรือใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ข้ามไปยังวัดระฆังโฆสิตาราม  ล่องไปทางเหนือสุดเขต กทม. พื้นที่เขตบางพลัด ซึ่งมีแนวเขื่อนบริเวณวัดวิมุตยารามที่กรุงเทพมหานครดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว และล่องกลับมาจบในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์  


กรุงเทพมหานคร ได้มีการติดตามใกล้ชิดตลอดเวลาว่าน้ำเหนือที่จะไหลเข้ามาผ่านแต่ละจุดเป็นอย่างไร เราจะมีการแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า ซึ่งวันนี้ระดับน้ำที่จุดบางไทร จ.อยุธยา ยังอยู่ไม่ระดับที่ไม่น่ากังวล แต่เราก็ไม่ประมาทโดยเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงต่างๆ เป็นอย่างไร ซึ่งน้ำจากน่านที่จะไหลเข้ามาถึง กทม.จะใช้เวลาประมาณ 6 วัน จะทำให้พอรู้ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน น้ำจากบางไทรจะมาถึงกรุงเทพมหานคร 


นอกจากนี้ยังได้ใช้กระสอบทรายเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้นจากแนวเดิมโดยใช้ฐานจากปี 54 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่  ส่วนจุดที่มีปัญหารั่วซึม หรือเป็นแนวของท่าเรือ จะต้องแก้ปัญหาโดยการใช้กระสอบทรายเสริมกั้นเพื่อไม่ให้น้ำล้นเข้ามา 


อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังในช่วงที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูงและน้ำเหนือไหลเข้ามา และขอให้ติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนด้วย





ภาพจาก กรุงเทพมหานคร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง