รีเซต

นายกฯอังกฤษประกาศเตือนเลี่ยงไม่ได้ โควิด-19 ระบาดรอบ 2

นายกฯอังกฤษประกาศเตือนเลี่ยงไม่ได้ โควิด-19 ระบาดรอบ 2
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 10:01 )
75
นายกฯอังกฤษประกาศเตือนเลี่ยงไม่ได้ โควิด-19 ระบาดรอบ 2

วันนี้ ( 19 ก.ย. 63 )นายจอห์นสัน บอกว่า เขาไม่ได้ต้องการที่จะใช้มาตรการล็อคดาวน์ให้เข้มข้นมากกว่าเดิม แต่กฎการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing ที่เข้มข้นอาจจำเป็นต้องนำกลับมาใช้อีก รัฐบาลอาจจำเป็นต้องใช้มาตรการคุมเข้มครั้งใหม่ โดยขณะนี้ รัฐบาลกำลังพิจารณาชุดมาตรการคุมเข้ม 3 ระดับเพื่อนำมาใช้ในการควบคุมการระบาดของไวรัส ซึ่งแผนการดังกล่าวจะมุ่งเน้นเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้มาตรการล็อคดาวน์ทั้งประเทศ แต่อาจจะห้ามการพบปะกันระหว่างครัวเรือนกับครัวเรือน


ระดับแรก จะเป็นระดับเดียวกับมาตรการที่ใช้ในปัจจุบันในหลายพื้นที่ของประเทศขณะนี้ คือมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ขณะที่ระยะที่ 2 จะคล้ายกับมาตรการที่บังคับใช้อยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ คือเคอร์ฟิว ในสถานบริการ และห้ามการพบปะกันระหว่างสมาชิกในครัวเรือน ส่วนระยะที่ 3 จะเกี่ยวกับมาตรการล็อคดาวน์ที่เข้มข้นมากขึ้น


หากแผนการนี้บังคับใช้ มาตรการคุมเข้มระดับ 2 คาดว่าจะถูกกำหนดใช้เป็นรายภูมิภาค แต่เชื่อว่าในท้ายที่สุดแล้ว มาตรการต่าง ๆ อาจได้ใช้ครอบคลุมเกือบทั้งสหราชอาณาจักร


นายซาดิค ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน แถลงว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ประชาชน 9 ล้านคนในเมืองหลวงอังกฤษจะต้องปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ เช่นเดียวกับที่ใช้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ และมีมาตรการอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาอีก


ทั้งนี้การระบาดของไวรัสโควิดคาดว่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงฤดูหนาว เจ้าหน้าที่รัฐบาลอังกฤษกำลังพิจารณาที่จะนำเอามาตรการต่าง ๆ มาใช้ ซึ่งอาจยาวไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิ 

บีบีซี รายงานว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นทั่วอังกฤษในช่วงสั้น ๆ ซึ่งอาจมีการประกาศในสัปดาห์หน้านี้ ที่อาจเกี่ยวข้องกับการปิดสถานบริการด้วย 


สหราชอาณาจักรจะนำมาตรการต่างๆ เหล่านี้มาบังคับใช้ ขณะที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 4,322 รายเมื่อวันศุกร์ และมีผู้ติดเชื้อมากขึ้นทั่วประเทศ ผู้อำนวยการการแพทย์ของสำนักงานสาธารณสุขอังกฤษ เตือนสิ่งที่เลวร้ายมากกำลังจะมาเยือน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง