รีเซต

ตร.เร่งสอบ 'แอพพ์เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด ขู่หนุ่มโรงงานจบชีวิต แม่-พี่สาวร่ำไห้เจอโทรทวงถี่

ตร.เร่งสอบ 'แอพพ์เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด ขู่หนุ่มโรงงานจบชีวิต แม่-พี่สาวร่ำไห้เจอโทรทวงถี่
มติชน
7 ธันวาคม 2565 ( 14:46 )
85
ตร.เร่งสอบ 'แอพพ์เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด ขู่หนุ่มโรงงานจบชีวิต แม่-พี่สาวร่ำไห้เจอโทรทวงถี่

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งการตำรวจระยองตรวจสอบแอพพ์เงินกู้ ขู่หนุ่ม รง.จนต้องสังเวยชีวิต สุดแสบยังไม่เลิกโทรขู่ และไม่เชื่อว่าผูกคอตายไปแล้ว จนแม่ต้องปิดมือถือหนี พี่สาวคนตายวอนเจ้าหนี้ทั้งน้ำตา หยุดโทรขู่ครอบครัว น้องตายไปทั้งคนยังไม่พออีกหรือ

 

จากกรณีที่ หนุ่มอายุ 29 ปี พนักงานโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ได้ผูกคอเสียชีวิตคาต้นไม้ ซอยโรงฆ่าสัตว์ ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ด้านมารดาของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับเป็นลมหมดสติ หลังอาการดีขึ้น ได้พร่ำพูดว่า “ทำไมไม่รอแม่ก่อน” เป็นที่เวทนาเป็นอย่างมาก

 

ต่อมาได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่บุตรชายคิดสั้น เกิดจากการไปกู้เงินจากแอพพ์ให้กู้เงิน ครั้งแรกกู้มาจำนวน 2,000 บาท แต่ทำไปทำมากลายเป็นหนี้ถึง 70,000 บาท ทั้งที่เคยจ่ายคืนไปแล้ว 25,000 บาท โดยทางผู้ให้กู้กำหนดเส้นตายต้องคืนเงินภายในวันนี้จำนวน 40,000 บาท โดยที่ลูกชายมาปรึกษา ทางตนก็ไม่มีเงิน เตรียมนำรถ จยย.ไปขาย แต่ไม่ทัน ลูกชายมาผูกคอลาโลกไปก่อน ต่อมาแม่เผยขณะมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเนินพระ จ.ระยอง เปิดเผยว่า เจ้าหนี้ยังไม่หยุดทวง โทรขู่ถ้าไม่จ่ายจะตามไปกระทืบ ตามข่าวที่นำเสนอไป

 

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้ให้ทาง นางลำพึง อายุ 56 ปี มารดาของ นายพรทวัส อายุ 29 ปี ที่ผูกคอเสียชีวิต เพราะถูกแอพพลิเคชั่นเงินกู้ดอกเบี้ยโหดตามทวง เพื่อนำหลักฐานของแอพเงินกู้ดังกล่าวมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

นางลำพึง ได้ เปิดเผยว่า ทางตำรวจให้นำหลักฐานการกู้เงินของบุตรชาย มาตรวจสอบ รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้โทรข่มขู่ว่า “ถ้าไม่จ่ายจะตามมากระทืบ” ตนเองจึงนำโทรศัพท์มาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ส่วนเจ้าหนี้ยังไม่ยอมหยุด โทรเข้ามาหาตลอด ทางตนเองไม่กล้ารับสาย เพราะกลัวจะถูกติดตามมาทำร้าย วอนให้หยุดโทร เพราะตนเองสูญเสียลูกชายไปทั้งคนยังไม่พออีกหรือ ทำไมจึงไม่ยอมเชื่อว่าลูกชายตายไปแล้ว ต้องการให้ทาฃตำรวจตรวจหาต้นตอ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก่อนเสียชีวิต ลูกชายได้ส่งข้อความมาหาตนเองว่า “แม่เหนื่อยไหม ทัอไหมที่มีลูกอย่างข้อย” จึงโทรกลับไปหา ลูกชาย ซึ่งบอกว่า “ข้อยบ่ดีเอง ข้อยติดหนี้เขาเจ็ดแปดหมื่น ข้อยโง่เอง พลาดเอง ทำตัวผิดพลาดเป็นลูกที่บ่ดีของแม่” จึงปลอบใจไป พร้อมจะนำรถจยย.ไปขายช่วยลูกใช้หนี้แต่ก็ไม่ทัน นั่นก็คือเสียงสุดท้ายของลูกชายที่ได้ยิน

ส่วนด้าน พี่สาวของผู้เสียชีวิต  อายุ 35 ปี  ได้เปิดเผยทั้งน้ำตา ว่า ตนเองพลาดพรากกับแม่และน้องชายมาถึง 26 ปี กำลังจะได้พบหน้ากันตอนปีใหม่ แต่น้องชายก็มาเสียชีวิตไปก่อน โดยที่ยังไม่ได้พบหน้ากันเลย โดยตนเองทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ พลัดพรากจากแม่และน้อง มาทราบที่อยู่เมื่อเดือนก่อน จึงนัดกันว่าจะเดินทางไปที่บ้านป้าที่ จ.สุพรรณบุรีช่วงปีใหม่ พอทราบข่าวน้องชาย ก็รีบเดินทางมางานศพ เสียใจมากทำไมเจ้าหนี้ถึงโหดร้ายขนาดนี้ ติดต่อเข้ามาทางไลน์ พอตนเองส่งรูปถ่ายหลักฐานว่าน้องชายตายแล้ว ก็ยังไม่เชื่อ ยังส่งข้อความมาข่มขู่ จนต้องปิดมือถือของน้องชายไปเลย เพราะกลัวจะถูกตามมาทำร้ายแม่

วอนเจ้าหนี้ หยุดข่มขู่ได้แล้ว เพราะสูญเสียน้องชายไปแล้ว จะให้เสียแม่ไปอีกคนหรือ ซึ่งคนก็ตายไปจากการข่มขู่ของทางเจ้าหนี้ ยังไม่พออีกหรือ กับการชดใช้ด้วยชีวิต ขอให้หยุดโทรหยุดทวงเถิด แค่เงินจัดงานศพยังไม่มีเลย ต้องจัดแค่คืนเดียว จากเงินของเจ้าของบริษัทที่แม่ ทำงาน เป็นผู้ออกเงินให้ จึงตัดสินใจจัดแค่หนึ่งคืน โดยจะทำพิธี ฌาปนกิจศพ ในเวลา 16.00 น.นี้

ด้าน ร.ต.อ.ปริญญา ได้กล่าวว่า ทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของแอพพ์เงินกู้ ที่ผู้เสียชีวิตไปกู้เงินมา จนต้องมาจบชีวิต เบื้องต้นได้นำโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบ หาต้นตอของแอพพิเคชั่นทั้งหมด ที่ติดต่อกับผู้เสียชีวิต รวมถึง บัญชีธนาคารที่ผู้ตายโอนเงินเข้าไป ซึ่งจะมีการส่งหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ตำรวจไซเบอร์) ที่จะเดินทางมาคับหลักฐานไปดำเนินการต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

– สลด หนุ่มโรงงานลาโลก เครียดกู้เงินหลักพันดอกพุ่งร่วมแสน แม่ร่ำไห้ช่วยลูกไม่ทัน
– เงินทำศพยังไม่มี แม่เศร้า ลูกชายปลิดชีพจากไปแล้ว เจ้าหนี้ยังตามทวง ‘ขู่กระทืบ’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง