รีเซต

ใจฟู “คัลแลน-พี่จอง” “อปป้าเกาหลี” พาเที่ยวฮีลใจ

ใจฟู “คัลแลน-พี่จอง” “อปป้าเกาหลี” พาเที่ยวฮีลใจ
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2566 ( 17:17 )
134
ใจฟู “คัลแลน-พี่จอง” “อปป้าเกาหลี” พาเที่ยวฮีลใจ

“ใจฟู...สงบ...เก่งมาก...นอนดีไหม...อร่อยไหม...จริงๆสวย” หนุ่มเกาหลีคนนี้มีความน่ารักพยายามสื่อสารโดยใช้ภาษาไทยตลอดทั้งทริป ไม่กลัวว่าจะผิดหรือถูก ทำให้มีคำศัพท์แปลกใหม่ให้ผู้ชมอารมณ์ดีตามได้เสมอ “โรงพยารถ”,   “ยุงอดิดาส” ,  “พระอาทิตย์แข็งแรง”,        “บุดด้าอ้วน”, “มะเมื่อง”,   “ตุลายน”, “ ปลานินจา”ฯลฯ การออกทริปในหลายครั้งยังมี        “พี่จอง” อปป้าสไลต์ “อบอุ่น ใจดี ยิ้มเก่ง” เป็นเพื่อนร่วมเดินทางและผจญภัยไปไหนไปกัน     จึงไม่แปลกใจที่ “컬렌Cullen Hateberry” จะเป็นอีกช่องทางช่วยฮีลใจเพิ่มพลังบวกและหลายคนก็โดนสองหนุ่ม “คัลแลน-พี่จอง” ตกไปแล้วเรียบร้อยมารู้ตัวอีกทีก็อดใจไม่ไหวที่จะรอดูคลิปใหม่ๆของหนุ่มเกาหลีหัวใจไทยพาเที่ยวแบบ “ใจฟู” …”


          "คัลแลน" ชื่อจริง PARK KIDEUK อายุ 33 ปี เป็นโปรดิวเซอร์เพลง EDM ภายใต้ชื่อวง "Hateberry" เพลงประกอบทริปท่องเที่ยวหลายคนคงคุ้นเคยกับเพลง “TOXIC” ,           “Little Journey”และ “LET ME BE” เพลงฟังง่ายๆ กับ ดนตรีสบายๆ ก็มาจากวง "Hateberry"สมาชิกวงมี คัลแลน  เคอร์บี้  และ  ฟีโน่  “คัลแลน” ทำยูทูบเบอร์ครั้งแรกเพียงลำพังเมื่อ 2 เม.ย. 2565 เพราะเพื่อนทั้งสองคนไม่เห็นด้วยที่จะเปิดเผยชีวิตส่วนตัวมากเกินไป     แต่ “คัลแลน”บอกว่าเขาเป็นคนที่ร่าเริงจึงพร้อมจะเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวัน         ในฐานะคนเกาหลีที่อยู่เมืองไทย “คัลแลน” ใช้ภาษาเกาหลีสื่อสารและมีซับไทยในช่วงแรกเพื่อรีวิวเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งเรื่องส่วนตัว การทำอาหาร การท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ละคลิปมีความยาวไม่มากนักประมาณ 10-20 นาที หลังจากนั้น “คัลแลน” ที่เริ่มเรียนภาษาไทยอย่างจริงจังก็เริ่มทำคลิปที่ใช้ภาษาไทยเป็นหลัก แม้ภาษาไทยจะไม่แข็งแรง ออกเสียงไม่ชัด พูดสลับคำ ใช้ภาษาเกาหลีหรือภาษาอังกฤษแทนคำที่คิดไทยไม่ออก  แต่นั่นกลับเป็นเสน่ห์ และเพราะความเรียล ความจริงใจ ที่มีต่อทุกสิ่งที่พบเจอทำให้หลายคนโดนตกเพราะสิ่งนี้  

          

          การเดินทางไม่ได้เน้นเที่ยวหรูอยู่สบาย ที่พักก็ไปจองในพื้นที่เป็นส่วนใหญ่   “คัลแลน” เจ้าของฉายา “คนฝนตก” เพราะไปที่ไหนฝนตกที่นั่น และ “คนปากใหญ่”  ตามที่ “พี่จอง”ตั้งให้ มักจะแวะข้างทางกินอาหารง่ายๆ ที่ขาดไม่ได้คือ “ผัดกะเพราหมูสับ”(เผ็ดๆ)ไข่ดาวไม่สุก         และอเมริกาโน่เย็นไม่หวาน  หรือแม้แต่ ส้มตำปูปลาร้า ข้าวหลาม ไส้กรอกอีสาน แกงไตปลา ฯลฯเรียกได้ว่ากินอะไรก็อร่อยไปหมดทุกอย่าง  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่อร่อย   คือ “พิซซ่าทุเรียน”  ที่เพื่อนร่วมทริปอย่าง“พี่จอง” ต้องขอผ่าน   สำหรับการเดินทาง เหนือ ใต้ อีสาน  ไปได้หมดไม่ว่าจะเป็น  รถไฟ รถทัวร์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์  เรือ   ปั่นจักรยาน  รถพ่วงข้าง ฯลฯ  ลุยไปได้ทุกที่แบบเห็นอะไรก็ถ่ายมาหมดคลิปยาว 1 ชั่วโมงแต่ผู้ชมกลับดูเพลินแถม “ใจฟู” ไม่หยุด 



          “พี่จอง” พี่ใหญ่ของแก๊งวัย 34 ปี กับฉายา “คนปลา” ที่ “คัลแลน”ตั้งให้เพราะชอบทะเล น้ำตก ชอบเล่นน้ำมาก  เข้าร่วมทริปกับ “คัลแลน”ครั้งแรกใน EP. อัปป้าว่าไง??เมื่อลองย่างเนยครั้งแรก เมื่อ 8 ก.พ. 2566  “พี่จอง” อปป้าที่ยิ้มตาหยีตลอด ใจดีเป็นที่หนึ่ง ลุยขึ้นเขา   ตกปลา    ขุดปู ขี่ม้า  ปั่นจักรยาน เล่นซิปไลน์ ฯลฯ  กับ “คัลแลน”ได้ทุกที่ไม่มีบ่นขอแค่อย่ามีแมลง แมงมุม มากวนใจ “พี่จอง”  บอกว่า เป็นคนขี้อายส่วนตอนนี้อายนิดหน่อยยังไม่มีแฟน...เพราะผู้หญิงไทยไม่ชอบโดยมองจากบุคลิกที่เหมือนคนนิสัยไม่ดี...แต่หากมีแฟนก็จะทำให้ดีที่สุดเพราะหากเลิกกันจะได้ไม่เสียใจ... 


          “น้องแดน”  มักเน่สุดของกลุ่มเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเอแบค วัย 25 ปี ภาษาไทยอ่อนแอที่สุดแต่ก็น่ารักสดใสไม่แพ้พี่ๆ แม้ไม่เข้าใจก็ยิ้มและหัวเราะไปพร้อมกับ“คัลแลน”           และ “พี่จอง”

           “เคอร์บี้” เพื่อนร่วมวงของ “คัลแลน”ร่วมทริปไม่บ่อยครั้งนักแต่ผู้ชมมักจะได้ยิน       “คัลแลน”พูดถึงหลายต่อหลายครั้ง “เคอร์บี้จะโมโห”เวลาซื้อของฝากก็จะมี “เคอร์บี้” รวมอยู่ด้วย หลายคนบอกว่าอยากให้ “เคอร์บี้” มาร่วมทริปบ่อยๆ เพราะน่ารัก เอาใจใส่คนรอบข้าง และยังเป็นผู้นำแฟชั่นเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวให้ “พี่จอง

          อีกคนที่ขาดไม่ได้สาวสวยยืนหนึ่ง “จูดี้” สอนให้ “คัลแลน” ลองชิมอาหารท้องถิ่น       หนูนาทอด ไข่มดแดง  สอนไหว้พระ “จูดี้” สตรองที่สุดหักอ้อยด้วยมือเปล่าจากทริปสุพรรณบุรี และเป็นครั้งแรกที่ “พี่จอง”ได้เจอกับ “จูดี้” พร้อมถาม “จูดี้”ว่า อยากให้ชมว่า หล่อ หรือ สวย   EP.จูดี้!พาทุกคนไปทริปแห่งความสนุก! ณ สุพรรณบุรี (Ft.ลอยกระทง) มีความยาวมากที่สุด     1 ชั่วโมง 40 นาที จากทั้งหมด 90 คลิปในช่อง “컬렌 Cullen Hateberry”  แต่ก็มีผู้ชมมากที่สุดเช่นกันและเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  3 .4 ล้านวิวแล้ว

   

          ทุกสถานการณ์ที่ “คัลแลน “พี่จอง” และ “น้องแดน” พบเจอ ไม่ว่าจะเป็นฝนตก ตกรถ ตกเรือ  จุดที่จะไปเที่ยวปิด เจออากาศร้อน  มีเรื่องกับลิง  รองเท้าตาย(สกปรก-พัง) แต่ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความสนุกและรอยยิ้ม เพราะทุกคนมองโลกในแง่ดี  ตลกแบบเป็นธรรมชาติไม่ต้องปรุงแต่ง อย่างทริปถ้ำนาคา ไกด์นำไหว้องค์พญานาค และให้พูดชื่อตัวเอง-นามสกุลตัวเอง ทั้งสองคนก็พูดตามไกด์ว่า “บอกชื่อ นามสกุลตัวเอง”  จนไกด์ต้องอธิบายว่า ให้พูดชื่อ-นามสกุลของแต่ละคน หรือ แม้แต่ตอนที่ไกด์ พูดว่า  “น่าน ปู่เล่นหนูแล้ว” ทั้งสองหนุ่มก็พูดตาม (เอ็นดูไม่ไหว)  

            การที่คนเกาหลีพยายามสอนภาษาไทยให้คนเกาหลีด้วยกัน...เพราะเรียนมาแล้ว?            เช่น เดือนตุลายน   มะละกอ คือ เมล่อนสีแดง  เรียก รถพยาบาล ว่า  โรงพยารถ เพราะไม่ใช่บ้าน...การชื่นชมธรรมชาติตลอดสองข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ ดอกไม้ ทุ่งหญ้า ท้องนา ท้องฟ้า “สงบ ชอบจริงๆ” บอกว่าเที่ยวเมืองไทยเจอแต่คนใจดี  การสวัสดีทักทายไม่เพียงเฉพาะคน แต่ยังรวมไปถึง หมา แมว พร้อมอาหารที่เตรียมไปเลี้ยงเด็กๆ  หรือ แม้กระทั่ง  ขอทาง ไก่ วัว ก็ทำให้คนดูอย่างเราๆอด “ใจฟู”ตามอีกแล้ว 


          ช่องยูทูบของ “คัลแลน” มีเรื่องให้ใจฟูอีกแล้ว เมื่อผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 2 ปีทะลุ 1 ล้านซับเรียบร้อยแล้วเมื่อ 15 ธ.ค. อาจเป็นไปด้วยพลังการขอพรจากการเรียงหินของ “น้องแดน” ในทริปภูกระดึงเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาก็เป็นไปได้... หยุดยาวปีใหม่นี้  ใครยังไม่รู้จะไปไหน? อยากไปเที่ยวแบบไร้แผน แต่สนุกได้ทุกที่สามารถไปตามรอย “คัลแลน”ได้        หรืออยากให้กำลังใจหนุ่มๆ ก็อย่าลืมกดติดตาม (Subscribe) ช่อง “컬렌 Cullen HateBerry” รับรอง “ใจฟูจริงๆ”(เสียงพี่จอง) แล้วเจอกันที่อื่น บัยบาย 




ขอบคุณข้อมูล 

YouTube:컬렌 Cullen HateBerry

Instagram:cullen_hateberry

Instagram:jung_kt_

Instagram:dann_iy

ข่าวที่เกี่ยวข้อง