รีเซต

IMH ดวงเฮงรับโชคสองชั้น โควิดพีค-ตรวจสุขภาพบูม

IMH ดวงเฮงรับโชคสองชั้น  โควิดพีค-ตรวจสุขภาพบูม
ทันหุ้น
19 เมษายน 2565 ( 11:46 )
113
IMH ดวงเฮงรับโชคสองชั้น  โควิดพีค-ตรวจสุขภาพบูม

#IMH #ทันหุ้น – IMH ยิ้มแก้มปริ รับโชคสองชั้น สงกรานต์ดันยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งพรวด 50% ส่งซิกไตรมาส 2/2565 เตรียมเปิดให้บริการตรวจสุขภาพ คาดรายได้ปีนี้สูงกว่าปีก่อนที่ 300 ล้านบาท ส่วนผลงานทั้งกลุ่มคาดแตะ 1.2 พันล้านบาท พร้อมใส่เกียร์ลุยควบรวมกิจการเสริมฐาน

 

ดร.สิทธิวัตน์  กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ยอดผู้ป่วยเข้าใช้บริการหลังเทศกาลสงกรานต์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 50% โดยโรงพยาบาลประชาพัฒน์ หรือโรงพยาบาลในเครือของ IMH 70% รับรักษาผู้ป่วยสีเหลือง หรือผู้สูงอายุ ที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปและผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยง 7 โรค ขณะเดียวกันคาดหลังจากนี้จำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่อง บริษัทมองว่าการให้บริการศูนย์พักคอยบริการที่โรงพยาบาลประชาพัฒน์จะเพียงพอ เพราะบริษัทพยายามบริหารเตียงและการให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

// เตรียมพร้อมรับผู้ป่วย

ปัจจุบันจำนวนเตียงให้บริการที่โรงพยาบาลประชาพัฒน์ 100 เตียง และศูนย์พักคอย แห่งที่ 1 จำนวน 300 เตียง และช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนผู้ใช้บริการลดลง แต่คาดว่าหลังจากนี้อัตราเข้าใช้บริการจะกลับมาเต็มที่ 100% ปัจจุบันสัดส่วนการให้บริการ 70% ของโรงพยาบาลประชาพัฒน์ คือการให้บริการตรวจและรับรักษาโควิด-19

 

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตามการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 หรือการพัฒนาวัคซีนใหม่ เพราะที่ผ่านมาบริษัทเป็นรายแรกที่เป็นตัวแทนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ หากมีการพัฒนาวัคซีนใหม่ บริษัทพร้อมจะเป็นตัวแทนเพื่อให้บริการดังกล่าว โดยที่ผ่านมาบริษัทเป็นผู้นำการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับองค์กร หน่วยงาน และผู้บริโภคทั่วไปถึง 4 แสนโดส

 

ขณะเดียวกันไตรมาส 2/2565 จะเข้าสู่ช่วงการตรวจสุขภาพประจำปีให้กับพนักงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการตรวจสุขภาพให้กับพนักงานบางองค์กรแล้ว เช่น KFC, Index Living Mall เป็นต้น สำหรับทิศทางรายได้จากตรวจสุขภาพคาดปีนี้จะทำได้มากกว่าปีก่อนที่ 300 ล้านบาท เพราะปีนี้ไม่มีล็อกดาวน์ ประกอบกับในประเทศสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เกือบปกติ

 

// ลุยควบรวมกิจการ

ดร.สิทธิวัตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทจะเดินหน้าทำดีลควบรวมกิจการ (M&A) โรงพยาบาลอีก 1 แห่ง คาดจะเห็นความชัดเจนประมาณไตรมาส 3/2565 โดยมีจำนวนเตียงรับรักษาจำนวน 100 เตียง หากเป็นไปตามแผนคาดดีล M&A ดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนฐานธุรกิจและผลประกอบการในกลุ่ม IMH ให้เติบโตสูงขึ้น

 

ส่วนภาพรวมรายได้ปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะที่ระดับ 1.2 พันล้านบาท จากปี 2564 ที่ 952.88 ล้านบาท และคาดอัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) จะเติบโตสูงกว่าปีก่อน จากการให้บริการที่เกี่ยวกับโควิด-19  เบื้องต้นประเมินอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) โดยรวมทั้งกลุ่มจะไม่ต่ำกว่า 40%

 

บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจโรงพยาบาลยังเติบโตต่อไปได้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 จะยังอยู่กับผู้บริโภคไปอีกนาน ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติอนุมัติ ก่อสร้างโครงการโรงพยาบาลใหม่ มูลค่าโครงการกว่า 5 พันล้านบาท ภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาล IMH แบริ่ง" ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 600 เตียง บนที่ดินทำเลทอง 12 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง

 

// ดันบริษัทลูกเข้าตลาด

สำหรับเม็ดเงินลงทุนการก่อสร้างในครั้งนี้ จะผ่านการระดมทุน ในการนำโรงพยาบาล ประชาพัฒน์ (PCH) เข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถนำโรงพยาบาล ประชาพัฒน์ เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในช่วงปลายปี 2565

 

และคาดว่าโรงพยาบาล IMH แบริ่ง จะสร้างรายได้ปีแรก หรือปี 2568 ที่ 2.2 พันล้านบาท และใน 5 ปีถัดไป (2568-2572) จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 5-7 พันล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง