รีเซต

ตำรวจบางแก้ว จ้างเอกชนพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าพ่นยาฆ่าซ้ำรอบสอง

ตำรวจบางแก้ว จ้างเอกชนพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าพ่นยาฆ่าซ้ำรอบสอง
77ข่าวเด็ด
24 มีนาคม 2563 ( 15:28 )
58
ตำรวจบางแก้ว จ้างเอกชนพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าพ่นยาฆ่าซ้ำรอบสอง

พ.ต.อ. ประสาทพร ศรีสุขโข  ผกก.สภ.บางแก้ว จ้างเอกชนพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลบางแก้วเข้าพ่นยาฆ่าซ้ำรอบสอง เพื่อความมั่นใจของข้าราชการตำรวจและประชาชนที่มาติดต่อราชการ ว่าสถานที่ สภ.บางแก้ว เป็นสถานที่ปลอดเชื้อโควิด 19

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2563  ที่โรงพัก สภ.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพบว่า ข้าราชการตำรวจงานป้องกันและปราบปรามของ สภ.บางแก้ว เกิดการติดเชื้อไวรัส โควิด 19 และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ และได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมโรคของเทศบาลเมืองบางแก้ว มาทำการฉีดพ่นยาฆ่าเช้าในห้องทำงานทุกตารางนิ้วของ สภ.บางแก้วไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพักและประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการเกิดความเชื่อมั่น ในการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส โควิด 19 ในพื้นที่ของ สภ.บางแก้ว ได้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ระยะเวลาที่ผ่านมาการแพร่ระบาดยังคงทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อความมั่นใจของข้าราชการตำรวจและประชาชนที่มาติดต่อราชการ ว่าสถานที่ สภ.บางแก้ว เป็นสถานที่ปลอดเชื้อโควิด 19

ในวันนี้จึงได้มีการว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดห้องทำงานทุกตารางนิ้วโดยรอบโรงพักอีกเป็นรอบที่สองในช่วงเช้า และต่อมาในช่วงบ่ายได้ประสานเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคและเจ้าหน้าที่ฝ่ายดับเพลิงของเทศบาลเมืองบางแก้ว มาทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสอีกเป็นรอบที่สองในวันเดียวกัน พร้อมทั้งฉีดน้ำทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส พื้นที่โดยรอบโรงพักร่วมทั้งอาคารที่พักของข้าราชการตำรวจอีกกว่า 50 ห้องที่ตั้งอยู่ด้านหลังของ สภ.บางแก้ว พร้อมทั้งทำการติดตั้งจุดซิ้งล้างมือบริเวณทางขึ้นโรงพัก สภ.บางแก้ว ไว้จำนวน 2 จุดเพื่อให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนที่มาติดต่อราชการ ได้ล้างมือทำความสะอาดมือก่อนที่จะเข้าโรงพักทุกครั้ง ขณะเดียวกันด้านในโรงพักยังมีการวางขวดเจวแอลกอฮอล์ไว้ให้ฉีดพ่นล้างมือฆ่าเชื้ออีกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยวัดอุณหภูมิของร่างกายไว้คัดกรองข้าราชการและผู้เข้ามาใช้บริการอีกครั้ง และใช้หลักธรรมชาติในการฆ่าเชื้อไวรัสโดยการปิดเครื่องทำความเย็นในห้องทำงานและห้องรับแจ้งความเป็นระยะ เพื่อให้ไอร้อนจากอุณหภูมิภายในห้องฆ่าเชื้อไวรัสอีกทางหนึ่ง

พ.ต.อ. ประสาทพร ศรีสุขโข  ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า จากที่รอบแรกเราตรวจพบว่าข้าราชการตำรวจของเราเกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เราก็ได้มีการทำความสะอาดและฉีดยาฆ่าเชื้อมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นก็มีการทำอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เราได้มีการจัดให้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อภายในโรงพัก และในอาคารพักอาศัยของข้าราชการตำรวจทุกห้องทุกอาคารอีกเป็นรอบที่สองซึ่งได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายทางเทศบาลเมืองบางแก้ว ได้จัดรถน้ำพร้อมเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบโรงพักซ้ำอีกเป็นรอบที่สอง เพื่อให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการที่ สภ.บางแก้ว มีความอุ่นใจ ว่าเรามีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัย เราต้องการให้ประชาชนที่มาใช้บริการไม่วิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัยในการป้องกันการติดเชื้อไวรัส เรามีมาตรฐานของเรา

นอกจากนี้เราก็มีมาตรการเสริมหลังจากที่เราพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เราก็มีการติดตั้งซิ้งล้างมือจำนวน 2 จัดก่อนขึ้นโรงพัก เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาติดต่อหรือข้าราชการตำรวจที่จะเข้ามาในโรงพักต้องล้างมือก่อน ที่จะเข้ามาด้านในและมีการวางเจลฆ่าเชื้อเอาไว้ให้ฆ่าเชื้ออีกครั้งที่เคาเตอร์ด้านใน อันนี้คือมาตรการในการป้องกัน และเจ้าหน้าที่ทุกนายจะต้องใส่แมสก์ทุกครั้งในการทำงานตลอดเวลาเพื่อเพื่อป้องกันเชื้อไม่ว่าจะเป็นเชื้อออกไปหรือว่าเชื้อที่เข้ามาเราก็เซฟตรงนี้ไว้ ส่วนประชาชนเรามีการตรวจวัดอุณหภูมิ และมีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรองเช็คประวัติก่อนว่าเคยไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสหรือไม่อันนี้เรามาตรการของเราอยู่

ส่วนข้าราชการตำรวจของ สภ.บางแก้ว ที่เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด ก่อนหน้านี้และถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ นั้นวันนี้ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าข้าราการตำรวจนายดังกล่าวเป็นปกติแล้ว และอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้  แต่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านอีก 14 วันเพื่อป้องกันการับเชื้อหรือการแพร่เชื้อ เพื่อความมั่นใจ โดยยังไม่ให้มาทำงานเนื่องจากร่างกายอยู่ระหว่างการฟื้นตัว และตอนนี้เราก็มาตรการในของตำรวจเราก็มีเหลื่อมเวลาในการทำงาน การติดต่อก็พยายามให้ใช้ติดต่อทางโทรศัพท์ และวิทยุสื่อสาร เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการพบปะ และห้ามนั่งรวมกลุ่มกัน ซึ่งก็ได้ออกคำสั่งไปแล้วที่สำคัญต้องใส่แมสก์ และสวมถุงมือยางขณะเข้าไปทำงานในพื้นที่เสี่ยง เราก็พยายามเซฟทุกอย่างไม่ให้ตำรวจเราเกิดการติดเชื้อเพิ่ม และพยายามไม่ใช้เครื่องปรับอากาศเราใช้อุณหภูมิความร้อนจากห้องอย่างน้อยก็เป็นการฆ่าเชื้อโรคได้เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อนอยู่แล้ว คาดว่าน่าจะฆ่าเชื้อโรคได้ในระดับหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง