รีเซต

"อลงกรณ์" เปิดสาขาพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจทำได้จริง ทำได้ไว มัดใจชาวอีสาน

"อลงกรณ์" เปิดสาขาพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจทำได้จริง ทำได้ไว มัดใจชาวอีสาน
มติชน
17 มิถุนายน 2565 ( 18:59 )
286
"อลงกรณ์" เปิดสาขาพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจทำได้จริง ทำได้ไว มัดใจชาวอีสาน

17 มิถุนายน 2565 มีการเปิดอาคารที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งอยู่บน ถนน สกล-นาแก อ.โคศรีสุพรรณ จ.สกลนคร โดยมี นายอลงกรณ์ พลบุตร รอง หน.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งบรรยากาศภายในเต็มไปด้วยประชาชนมารอต้อนรับอย่างคับคั่ง จากนั้นนายอลงกรณ์ พลบุตร ขึ้นกล่าวกับประชาชน พร้อมเปิดตัว ดร.ธวัชชัย ไพใหล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 สกลนคร โดยหวังว่าด้วยความดีและความตั้งใจภายใต้อุดมการณ์ที่มีร่วมกันกับ ดร.ธวัชชัย ไพใหล นั้นจะสามารถสร้างผลงานสร้างศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชน

 

ด้วยอุดมการณ์ทันสมัยภายใต้การนำของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ การปรับการทำงานตามแนวทางอุดมการณ์ทันสมัย ซึ่งโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประเทศไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องของการบริหารและพัฒาประเทศ รวมถึงการกำหนดนโยบายที่สามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย ดังนั้นจะเห็นได้ว่าในการเข้าไปร่วมรัฐบาลครั้งนี้ทางพรรคสามารถที่จะนำนโยบายสำคัญบริหารจัดการได้อย่างประสบความสำเร็จ

 

กระทั่งพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยอมรับว่า ทำได้ไวทำได้จริง เช่น การประกันรายได้เกษตรกรสำหรับพืชเศรษฐกิจ 5 ชนิด เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาสามารถที่จะเข้าไปดูแลให้เกษตรกรกว่า 8 ล้านครัวเรือน รายได้กระจายเข้าไปสู่ครัวเรือนโดยตรงเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท เนื่องจากนโยบายที่ทำได้ไวทำได้จริงเป็นโอกาสที่ดีที่จะพิสูจน์ให้เห็น ว่าภายใต้การบริหารด้านของกระทรวงพาณิชย์สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศด้วยการส่งออกที่ทำลายสถิติตัวเลขการเติบโตสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ในภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำชะลอตัวทั่วโลก เป็นต้น

 

ดังนั้นแนวทางของการพัฒนาภาคการเกษตร เช่น นโยบายอีสานเกตเวย์ เปิดโอกาสให้อนาคตใหม่ให้กับอีสาน คือ กลุ่มจังหวัด สกลนคร นครพนม มุกดาหาร เปิดไปสู่โอกาสของเศรษฐกิจใหม่ด้วยการร่วมมือกับ ประเทศลาว เวียดนาม สู่ท่าเรือน้ำลึก และภายในปีนี้จะทำให้สำเร็จเป็นประเทศแรกที่มีสินค้าเกษตรจากภาคอีสาน ออกไปสู่ ตลาดจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง โดยใช้ประตูใหม่ของภาคอีสานตรงนี้ทำให้เกิดขึ้นได้ ตอนนี้ทำการบ้านมากพอสมควรเรื่องการเจรจากับประเทศลาวและประเทศเวียดนามในเชิงรุก

 

เมื่อจังหวัดสกลนครได้รับโอกาสใหม่ได้รับประตูการค้าใหม่ๆ มีโอกาสทางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยว นั่นหมายความว่าเศรษฐกิจของจังหวัดสกลนครจะดีขึ้น ลูกหลานจะมีงานทำ กิจกรรมต่างๆก็มีการขยายตัวและสินค้าเกษตรของพี่น้องประชาชนคนสกลนครนั้นมีรายได้เพิ่มขึ้น เชื่อมั่นว่าทำได้เพราะทำได้ไวทำได้จริง ทำให้เห็นมาแล้ว

 

ทั้งนี้ยังหวังว่าชาวสกลนครจะให้โอกาสอีกครั้งหนึ่งเหมือนกับที่เคยให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ในการทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรจากจังหวัดสกลนครในการเลือกตั้งครั้งต่อไปที่จะมาถึง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง