รีเซต

ตร.เมืองสองแคว รวบ 17 ผู้ต้องหาลอบตีไก่ชน มั่วสุมขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ตร.เมืองสองแคว รวบ 17 ผู้ต้องหาลอบตีไก่ชน มั่วสุมขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2564 ( 22:50 )
127
ตร.เมืองสองแคว รวบ 17 ผู้ต้องหาลอบตีไก่ชน มั่วสุมขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ธีรเดช แจ่มแจ้ง ผกก.สืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พ.ต.ท.ปริญญา ทองมา รอง ผกก.พ.ต.ท.พัชรพงศ์ ผู้ภักดี รอง ผกก. พ.ต.ต.ชนะศักดิ์ ภูเฮืองแก้ว สว. ร.ต.ท.อภิชัย กันหมุด รอง สว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)ได้ร่วมกันจับกุม นายเดโชชัย โคกทับทิม อายุ 59 ปี พร้อมกันกับพวก รวม 17 คน บริเวณข้างบ้านเลขที่ 109/1 หมู่ที่ 4 ตำบลสมอแข อ.เมืองพิษณุโลก

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับ แจ้งว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีการลักลอบเล่นมั่วสุมกระทำการผิดกฎหมาย จึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และได้ซุ่มดูเห็นกลุ่มผู้ต้องหากำลังล้อมวงชนไก่กันอยู่ โดยในกลุ่มผู้ต้องหาไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย เจ้าที่ตำรวจจึงเชื่อว่ามีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนกลุ่มผู้ต้องหายืนยันว่า ไม่มีการเล่นการพนันชนไก่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นไม่พบหลักฐานประกอบการดำเนินคดีข้อหาเล่นพนันชนไก่ แต่การกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาเป็นการมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทั้งหมดรับทราบว่า ต้องถูกจับกุมในฐานความผิด ข้อหา ร่วมกันฝ่าฝืน ชุมนุม ในที่สาธารณะหรือสถานที่แออัดหรือมั่วสุมกันในที่ใดๆ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามข้อกำหนด ออกตามข้อกำหนด ออกตามความใน มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง