รีเซต

ซีดีซีหนุนใส่หน้ากาก 2 ชั้นป้องกันโควิด-ห่วงไวรัสกลายพันธุ์ทำสหรัฐแย่

ซีดีซีหนุนใส่หน้ากาก 2 ชั้นป้องกันโควิด-ห่วงไวรัสกลายพันธุ์ทำสหรัฐแย่
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:49 )
122
ซีดีซีหนุนใส่หน้ากาก 2 ชั้นป้องกันโควิด-ห่วงไวรัสกลายพันธุ์ทำสหรัฐแย่

วันนี้ ( 4 ก.พ. 64 )ด็อกเตอร์ โรเชล วาเลนสกี้ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี เตือนว่า การระบาดของโควิดกลายพันธุ์ ที่กำลังเกิดการระบาดไปทั่วสหรัฐในขณะนี้ อาจส่งผลกระทบให้สถานการณ์ระบาดของโควิดในสหรัฐ ที่กำลังปักหัวลง หวนกลับไปในทิศทางตรงกันข้าม คือกลับมาระบาดเพิ่มขึ้นอีกครั้งได้

 

ขณะนี้แนวโน้มสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ กำลังดีวันดีคืน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่กำลังเริ่มลดลง และจำนวนผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลก็อยู่ในทิศทางขาลง และรัฐบาลสหรัฐชุดใหม่นำโดยประธานาธิบดี โจ ไบเดน แสดงความเชื่อมั่นว่า จะสามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมายการฉีดวัคซีนต้านโควิด ให้แก่ชาวอเมริกัน 100 ล้านโดส ภายใน 100 วันแรกของการทำงานของประธานาธิบดีไบเดน

 

ด็อกเตอร์วาเลนสกี้แห่งซีดีซี กล่าวสนับสนุนนายแพทย์แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและภูมิแพ้ของสหรัฐ ที่เพิ่งออกมาแนะนำให้ชาวอเมริกันใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น จะช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ได้ดีกว่า

 

วาเลนสกี้ระบุว่า วิธีป้องกันการติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ที่ดีที่สุด ยังคงเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม และการใส่หน้ากากอนามัย โดยซีดีซีจะออกคำแนะนำและประโยชน์ของการใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้นในเร็วๆ นี้

 

ขณะเดียวกัน ทีมเฉพาะกิจปราบโควิด-19 ของทำเนียบขาว แถลงล่าสุดเมื่อวานนี้ (พุธ) แสดงความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า  จะสามารถทำสำเร็จได้ตามเป้าหมายของประธานาธิบดีไบเดน ในการฉีดวัคซีนให้แก่ชาวอเมริกัน 100 ล้านโดส ภายใน 100วันแรกของการเป็นประธานาธิบดีของเขา ไบเดนยังหวังว่า จะทำได้มากกว่านั้นไปอีก คือฉีดวัคซีนได้มากถึง 150 ล้านโดสภายใน 100 วันแรก

 

ในสัปดาห์หน้า ทำเนียบขาวจะเริ่มจัดส่งวัคซีนต้านโควิด ตรงไปสู่ร้านขายยาทั่วประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มจำนวนวัคซีนต้านโควิดที่ส่งไปทั่วประเทศ นอกเหนือไปจากการจัดส่งวัคซีนให้แก่รัฐทุกรัฐตามปกติ ด้วยมาตรการนี้ จะทำให้จำนวนวัคซีนที่จัดส่งไปทั่วสหรัฐ เพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 11 ล้าน 5 แสนโดส และทำให้การกระจายวัคซีนเกิดความเท่าเทียมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนผิวสีใดในสหรัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง